Đường dẫn truy cập

Bản dự thảo Hiến Pháp Iraq được đệ trình lên Quốc Hội


Chủ Tịch Hạ Viện Iraq nói rằng một bản dự thảo Hiến Pháp đã được đệ trình lên Quốc Hội đúng hạn, tuy nhiên các phe Hồi Giáo Shia, Sunni và người Kurd có thêm 3 ngày để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Theo lời ông Hajim al Hasani, Chủ Tịch Hạ Viện, thì có 3 vấn đề chưa được giải quyết. Đó là thể chế Liên Bang, phải làm gì với các thành viên trong đảng Bath của Saddam Hussein, và vấn đề thứ ba là thẩm quyền nào sẽ dành cho Tổng Thống và các cơ quan khác của chính phủ.

Cũng theo nguồn tin trên thì chính phủ Iraq hy vọng rằng 3 nhóm vừa kể sẽ có thể đạt được một thỏa hiệp và đệ trình một bản dự thảo hiến pháp đầy đủ vào ngày thứ Năm.

Sáng hôm thứ Hai, các nhà lãnh đạo người Kurd và Shia đã đồng ý về một bản dự thảo, theo đó Iraq là một Nhà Nước Liên Bang, và đây là điều mà các nhà lãnh đạo của phe Sunni phản đối.

Trong một diễn tiến khác nguồn tin quân sự Hoa Kỳ cho hay 2 binh sĩ Mỹ đã bị thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ gần nơi họ đang tuần tra tại Samarra hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG