Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Binh sĩ ở Iraq chiến đấu để bảo vệ nhân dân nước Mỹ khỏi khủng bố


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush, nói rằng binh sĩ Mỹ ở Iraq đang chiến đấu để bảo vệ cho dân Mỹ ở trong nước không bị bọn khủng bố tấn công.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay ông Bush nói rằng nếu nước Mỹ không đương cự với những kẻ ác ở nước ngoài thì một ngày nào đó người Mỹ sẽ phải làm như thế ngay tại đất nước của mình.

Ông Bush cũng tỏ ý tin tưởng là Hoa kỳ rốt cuộc sẽ giành được thắng lợi. Nhà lãnh đạo Hoa kỳ tuyên bố như thế trong lúc những người phản chiến tiếp tục biểu tình bên ngoài trang trại của ông ở tiểu bang Texas. Cuộc biểu tình này được dẫn đầu bởi bà Cindy Sheehan, người có con trai tử trận ở Iraq.

Các cuộc thăm dò ý kiến hồi gần đây cho thấy đa số dân chúng Mỹ không tán đồng phương cách tổng thống Bush xử lý cuộc chiến Iraq. Theo lịch trình đã được ấn định, tổng thống Bush sẽ lên tiếng bênh vực cho cuộc chiến này trong các bài diễn văn ông đọc vào tuần tới trước một nhóm cựu chiến binh và một tổ chức thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Trong bài diễn văn trên đài phát thanh ngày hôm nay của đảng Dân chủ, cựu thượng nghị sĩ Max Cleland của tiểu bang Georgia nói rằng kế hoạch để chiến thắng của ông Bush không có hiệu quả.

Ông Cleland cho rằng Hoa kỳ cần có một chiến lược mới để chiến thắng ở Iraq hoặc một sách lược để rời khỏi nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG