Đường dẫn truy cập

Ba thành viên của Đảng Hồi Giáo Iraq bị bắt cóc và bắn chết


Ba thành viên của chính đảng lớn nhất của người Ả Rập theo hệ phái Hồi Giáo Sunni đã bị bắt cóc và sát hại hôm thứ Sáu giữa thanh thiên bạch nhật, trên một đường phố thành phố Mosul.

Một phát ngôn viên của Đảng Hồi Giáo Iraq cho hay, trước khi bị bắt cóc, những người trong cuộc đang treo bích chương để kêu gọi người dân hãy đi đầu phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm nay.

Tin cho hay các nạn nhân đã bị đưa đến một nơi khác trong thành phố, buộc phải đứng dựa vào một bức tường của một ngôi đền Hồi Giáo, và sau đó bị bắn chết.

Một số nhóm nổi dậy đã đe dọa sẽ giết chết bất cứ ai tham gia cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp cho Iraq.

Trong khi đó tại Baghdad, hàng trăm ủng hộ viên của Moqtada al-Sadr, một giáo sĩ Hồi giáo Shia có lập trường cực đoan, đã biểu tình chống đối những lời kêu gọi Iraq nên có một thể chế liên bang.

Trong nội bộ phe Hồi Giáo Shia, có chia rẽ về vấn đề này. Đảng Hồi giáo Shia lớn nhất, mang tên Hội Đồng CaÙch Mạng Tối Cao Hồi Giáo Shia ở Iraq, thì ủng hộ thể chế liên bang, nhưng nhiều nhóm Shia nhỏ hơn, chống đối giải pháp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG