Đường dẫn truy cập

Cha mẹ của bà Terri Schiavo tiếp tục kháng cáo


Cha mẹ của bà Terri Schiavo hôm qua đã tiếp tục kháng cáo, một tuần lễ sau khi một tòa án cho phép rút ống dẫn thức ăn cho bà.

Các bác sĩ cho biết bà Terri Schiavo, người đã ở trong tình trạng thực vật từ 15 năm nay, có thể sống thêm từ 1 đến 2 tuần mà không cần tới nước uống hoặc thức ăn.

Cha của bà Schiavo nói rằng con gái ông đang tiến dần đến nhũng giờ phút cuối của cuộc đời trong lúc tòa án lại bác bỏ những yêu cầu đòi gắn lại ống dẫn thức ăn cho người phụ nữ bất hạnh này.

Khuya hôm qua, một tòa án phúc thẩm liên bang đã bác bỏ một yêu cầu khẩn cấp và một yêu cầu khác đang chờ được một tòa án tiểu bang quyết định.

Chồng của bà Schiavo, ông Michael Schiavo, nói rằng vợ ông không muốn sinh mạng bà bị kéo dài một cách giả tạo và ông đã ra sức tranh đấu để bác sĩ rút ống dẫn thức ăn.

Vụ giằng co pháp lý giữa ông và cha mẹ vợ đã thu hút sự chú ý của dư luận cả nước trong lúc quốc hội và tổng thống Bush cùng với thống đốc tiểu bang Florida tìm cách can thiệp để bà Schiavo được gắn lại ống dẫn thức ăn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG