Đường dẫn truy cập

Tòa án Tối Cao từ chối không can thiệp vào trường hợp bà Schiavo


Cha mẹ của bà Terri Schiavo, một phụ nữ bị bại não ở tiểu bang Florida, đã chịu hai thất bại lớn trong ngày thứ Năm, trong cuộc tranh đấu của họ để đòi nối lại ống truyền dinh dưỡng cho cô con gái.

Tòa án Tối Cao Hoa Kỳ đã từ chối, không can thiệp vào trường hợp này. Tòa bác bỏ đơn yêu cầu của cha mẹ bà Schiavo đưa ra đêm thứ Tư. Cùng ngày, một thẩm phán bang Florida bác bỏ lời kêu gọi của Thống Đốc Florida, ông Jeb Bush, để giao quyền giám hộ bà Terri Shiavo lại cho giới thẩm quyền tiểu bang.

Thẩm phán George Greer cũng chính là quan tòa đã ra phán quyết cho phép rút ống dinh dưỡng. Trong đơn kháng án, các giới chức Florida thách thức chẩn đoán của các bác sĩ điều trị, nói rằng bà Shiavo lâm vào tình trạng kéo dài sống vật vờ như cây cỏ.

Giữa lúc cuộc tranh chấp pháp lý leo thang giữa một bên là cha mẹ bệnh nhân, và chồng bà Terri Chiavo, thì tình trạng sức khỏe của bà tiếp tục sa sút. Ông Michael Schiavo quả quyết rằng vợ ông đã từng nói với ông rằng bà không muốn được duy trì sự sống qua các phương pháp trợ sinh giả tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG