Đường dẫn truy cập

Thái Lan đón hàng nghìn lính Mỹ tham gia cuộc tập trận ‘Hổ mang vàng’ hàng năm


Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận chung "Hổ mang vàng" Hoa Kỳ-Thái Lan trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi vào ngày 17/2/2018. Cuộc tập trận năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 7.000 quân nhân đến từ 30 quốc gia.
Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận chung "Hổ mang vàng" Hoa Kỳ-Thái Lan trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi vào ngày 17/2/2018. Cuộc tập trận năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 7.000 quân nhân đến từ 30 quốc gia.

Thái Lan và Hoa Kỳ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự vào thứ Ba (28/2) với sự tham gia của hơn 7.000 quân nhân từ 30 quốc gia, với các cuộc tập trận hàng năm lần đầu tiên bao gồm nội dung tập trung vào các cuộc tập trận không gian.

Cuộc tập trận “Hổ mang vàng” ra mắt đầu tiên vào năm 1982, là một trong những cuộc tập trận quân sự đa phương kéo dài nhất thế giới và lớn nhất ở Đông Nam Á, đóng vai trò nền tảng chính để Washington củng cố các liên minh ở châu Á vào thời điểm cạnh tranh ngày càng gia tăng với Trung Quốc.

Đô đốc John Aquilino, Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, cho biết sau khi các cuộc tập trận được thu nhỏ lại trong thời gian xảy ra đại dịch, gần 6.000 binh sĩ Hoa Kỳ sẽ tham gia trong năm nay.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Aquilino nói: “Chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động tích hợp trên bộ, trên biển, trên không và không gian mạng với các đối tác”.

Ông cho biết cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 10/3, cho thấy việc cùng nhau ứng phó sẽ giúp “duy trì một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở như thế nào, để tất cả các quốc gia có thể duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng”.

Căng thẳng đã gia tăng trong khu vực giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vì sự quyết đoán ngày càng tăng của Bắc Kinh ở Biển Đông và Đài Loan tự trị.

Năm nay, cuộc tập trận lần đầu tiên bao gồm nội dung tập trận trên không gian, với trọng tâm là tìm hiểu tác động của các hiện tượng trên không như bão mặt trời đối với các hoạt động quân sự, thông tin liên lạc và vệ tinh, một tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Các cơ quan vũ trụ quân sự và dân sự từ Thái Lan, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ tham gia.

Sẽ có tổng cộng 7.394 nhân sự từ 30 quốc gia tham gia vào cuộc tập trận “Hổ mang vàng” năm nay, với bảy thành viên tham gia đầy đủ bao gồm Hoa Kỳ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia và Indonesia.

Trung Quốc, Ấn Độ và Úc tham gia các bài tập về cứu trợ nhân đạo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG