Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ quan sát cuộc tập trận ‘Hổ Mang Vàng'


Binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ nhảy xuống từ một chiếc xe tấn công đổ bộ trong cuộc tập trận 'Hổ Mang Vàng' trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan (Ảnh tư liệu).
Binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ nhảy xuống từ một chiếc xe tấn công đổ bộ trong cuộc tập trận 'Hổ Mang Vàng' trên bãi biển Hat Yao ở tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan (Ảnh tư liệu).

Việt Nam sẽ tham dự Hổ Mang Vàng (Cobra Gold), cuộc tập trận quân sự lớn nhất Châu Á, với tổng số 28 nước tham gia.

Ngoài Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác cũng tham gia với vai trò quan sát gồm Lào, Brunei, Myanmar và Campuchia.

Một nguồn tin quốc phòng nói, cường độ và số lượng của các hoạt động tập trận tăng lên mặc dù Hoa Kỳ tiếp tục cắt giảm lượng vũ trang của mình.

Trích dẫn một tài liệu của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan về cuộc tập trận “Cobra Gold” lần thứ 35 kéo dài 11 ngày bắt đầu từ ngày 9 tháng 2, các nguồn tin cho biết, có tổng cộng 8,564 nhân viên quân sự từ 7 quốc gia sẽ tham gia.

Các quốc gia được mời tham gia nhóm hoạch định đa quốc gia gồm Úc, Canada, Pháp, Anh, Ý, Bangladesh, Nepal, Mông Cổ và Philippines.

Hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tham gia các khóa tập tăng cường để cung cấp hỗ trợ nhân đạo và thiên tai.

Theo các nguồn tin, nhân viên quân sự của Malaysia sẽ tham gia các hoạt động lưu động trên không. Trong khi đó, các sĩ quan Singapore sẽ tham gia hoạt động cứu dân thường khỏi các khu vực xung đột và tập bắn đạn thật.

Mục tiêu của cuộc tập trận là để thúc đẩy quân sự giữa các nước liên quan, tăng cường năng lực trong các hoạt động quân sự và thực hành hướng dẫn chung cho các lực lượng đa quốc gia.

Các nguồn tin quân sự Thái Lan đã xác nhận rằng, cuộc tập trận sắp tới sẽ “dữ dội”.

Các sự kiện chính bao gồm lệnh chiến đấu và các bài tập huấn, hỗ trợ nhân đạo dân sự, kết hợp các bài tập bắn đạn thật cũng như sơ tán người không tác chiến.

Dựa trên các bài tập huấn luyện thực địa, một cuộc diễn tập đổ bộ sẽ được thực hiện tại các căn cứ hải quân ở bãi biển Had Yao, Thái Lan, ngày 12 tháng 2. Các nhân viên quân sự của Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia.

Các bài tập kết hợp bắn đạn thật sẽ được tổ chức tại căn cứ hải quân ở Ban Chanthaklem vào ngày 19 tháng 2 và các nước Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia sẽ tham gia.

Một hội thảo các nhà lãnh đạo cấp cao cũng sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 2 để thúc đẩy mối quan hệ giữa các tướng lĩnh trong 7 quốc gia chủ chốt.

“Hổ mang vàng” là cuộc tập trận đa quốc gia hàng năm lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương của quân đội Mỹ.

Cuộc tập trận năm nay diễn ra sớm hơn so với năm 2014.

Theo Bangkok Post, The Diplomat

Truyền hình vệ tinh VOA 26/1/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG