Đường dẫn truy cập

Rơi máy bay Boeing của hãng China Eastern Airlines, 132 người trên khoang


Ảnh chụp một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern Airlines đang đậu tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, vào ngày 29/5/2020.
Ảnh chụp một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern Airlines đang đậu tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, vào ngày 29/5/2020.

Một máy bay phản lực chở khách của hãng hàng không Trung Quốc, China Eastern Airlines, với 132 người trên khoang đã bị rơi ở vùng núi phía nam nước này hôm 21/3 khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết.

Theo Đài truyền hình nhà nước CCTV, chiếc máy bay phản lực gặp nạn là máy bay Boeing 737 và hiện chưa biết số thương vong ngay lập tức. Các dịch vụ cứu hộ đang trên đường đến hiện trường, vẫn theo đài này. Chưa có thông tin gì về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đây là chiếc máy bay 737-800 6 năm tuổi, theo Flightradar24.

CAAC cho biết máy bay đã mất liên lạc tại thành phố Ngô Châu. Trên khoang có 123 hành khách và 9 phi hành đoàn. Trước đó, truyền thông nhà nước cho biết có 133 người trên máy bay.

“CAAC đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp và cử một nhóm công tác đến hiện trường”, thông báo cho biết.

Truyền thông dẫn lời một quan chức cứu hộ cho biết chiếc máy bay hoàn toàn tan nát. Ngọn lửa bùng lên từ vụ va chạm đã thiêu rụi cây cối và các bụi tre xung quanh trước khi ngọn lửa được dập tắt.

Chuyến bay khởi hành từ thành phố tây nam Côn Minh lúc 1:11 chiều giờ địa phương, dữ liệu FlightRadar24 hiển thị. Việc theo dõi chuyến bay kết thúc lúc 2:22 chiều, ở độ cao 3225 feet (983 mét) với tốc độ khoảng 696 km/giờ.

Chuyến bay lẽ ra sẽ hạ cánh ở Quảng Châu, duyên hải phía nam, vào lúc 3:05 chiều.

Trang web của China Eastern Airlines sau đó được đổi bằng màu đen và trắng, vốn thường được các hãng hàng không thực hiện sau một vụ tai nạn như một cách thể hiện sự tôn kính đối với các nạn nhân.

Theo Reuters, thành tích an toàn của ngành hàng không Trung Quốc thuộc hàng tốt nhất thế giới trong thập niên qua.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, vụ tai nạn máy bay phản lực gây tử vong cuối cùng của Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người trên máy bay thiệt mạng khi một máy bay phản lực khu vực Embraer E-190 của hãng hàng không Henan gặp nạn khi tiếp cận sân bay Yichun trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Mẫu máy bay Boeing 737-800 gặp nạn hôm 21/3 vốn có thành tích an toàn tốt và là tiền thân của mẫu 737 MAX bị ngừng bay tại Trung Quốc hơn ba năm sau các vụ tai nạn chết người vào năm 2018 ở Indonesia và năm 2019 ở Ethiopia.

Năm 1994, một chiếc Tupolev Tu-154 của hãng hàng không China Northwest của Trung Quốc bay từ Tây An đến Quảng Châu đã bị phá hủy trong một vụ tai nạn sau khi cất cánh, giết chết tất cả 160 người trên máy bay và được xếp là thảm họa hàng không tồi tệ nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG