Đường dẫn truy cập

Máy bay chở khách của Ukraine rơi ở Iran, 176 người thiệt mạng


Một trong những động cơ của chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine International Airlines bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini của Tehran vào ngày 8 tháng 1 năm 2020.
Một trong những động cơ của chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine International Airlines bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini của Tehran vào ngày 8 tháng 1 năm 2020.

Một chiếc máy bay của Ukraine rơi và bốc cháy ngay sau khi cất cánh ở Tehran vào đầu ngày thứ Tư (8/1), làm tất cả 176 người trên máy bay tử nạn.

Mảnh vỡ và các bộ phận còn âm ỉ cháy của chiếc Boeing 737 rơi vãi trên một cánh đồng phía tây nam thủ đô Iran trong lúc các nhân viên cứu hộ đeo mặt nạ đến hiện trường thu lượm xác các nạn nhân.

Hãng hàng không Ukraine International cho biết chiếc máy bay Boeing 737-800 được bảo dưỡng cách đây hai ngày.

Trong số các nạn nhân trên chuyến bay PS752 ​có 82 người Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, 10 người Thụy Điển, 3 người Đức và 3 người Anh -- Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine, ông Vadym Prystaiko cho biết. Hãng hàng không Ukraine nói rằng hầu hết các nạn nhân là hành khách quá cảnh.

Đại sứ quán Ukraine tại Iran cho biết nguyên nhân vụ tai nạn chưa được tiết lộ và mọi bình luận và đồn đoán trước đó đều không chính thức. Một giới chức Đại sứ quán cho biết chính quyền Iran đã yêu cầu họ hủy bỏ một thông báo trước đó từ Iran dựa trên thông tin sơ bộ nói rằng nguyên nhân gây ra tại nạn do lỗi động cơ.

Tai nạn xảy ra giữa lúc quan hệ giữa Washington và Tehran đang gặp khủng hoảng, với việc Iran bắn tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq vài giờ trước khi máy bay rơi, để trả đũa một cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước đã giết chết một chỉ huy quân đội Iran.

Một số hãng hàng không quốc tế hôm thứ Tư (8/1) đã đình chỉ các chuyến bay của họ trên không phận Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG