Đường dẫn truy cập

Ứng viên Ngoại trưởng Mỹ Blinken nói Mỹ ‘có thể cạnh tranh hơn Trung Quốc’


Ông Anthony Blinken, người được Tổng thống tân cử Joe Biden đề cử giữ chức vụ Ngoại trưởng, điều trần tại Ủy ban Ngoại giao Thượng viện ngày 19/1/2021.
Ông Anthony Blinken, người được Tổng thống tân cử Joe Biden đề cử giữ chức vụ Ngoại trưởng, điều trần tại Ủy ban Ngoại giao Thượng viện ngày 19/1/2021.

Toán chính sách ngoại giao của Tổng thống tân cử Joe Biden thề sẽ làm việc với các đối tác trên toàn thế giới để phản ứng với những thách thức từ suy giảm dân chủ cho đến tình trạng đối đầu ngày càng tăng từ Trung Quốc, Nga và những nước độc tài khác.

Ngày 19/1 người được ông Biden đề cử làm Ngoại trưởng, ông Anthony Blinken, đã điều trần tại Ủy ban Ngoại giao Thượng viện.

Ông Blinken sẽ nói với các nhà lập pháp là Mỹ “có thể cạnh tranh hơn Trung Quốc.”

“Chúng ta có thể làm sống lại liên minh cốt lõi của chúng ta-đẩy mạnh ảnh hưởng nhiều mặt của chúng ta trên toàn thế giới. Cùng nhau, chúng ta sẽ có vị thế tốt hơn để chống lại những đe dọa của Nga, Iran và Triều Tiên, và đứng về phía dân chủ và nhân quyền,” theo như văn bản điều trần.

Ông Blinken là Thứ trưởng Ngoại giao dưới thời chính quyền Obama và có quan hệ thân thiết với ông Biden. Ông là giám đốc nhân viên của Ủy ban Ngoại giao Thượng viện khi ông Biden là chủ tịch ủy ban, và sau đó là cố vấn an ninh quốc gia của Phó Tổng thống Biden.

Chính quyền sắp tới của ông Biden có thể có những bước xây dựng lòng tin để đảo ngược những giận giữ trong các quan hệ Mỹ -Trung, bao gồm nới lỏng hạn chế visa của các ký giả và phục hồi các tòa lãnh sự bị đóng cửa, theo lời ông Kurt Campbell, người được bổ nhiệm làm phối trí viên cao cấp về chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Hội đồng An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG