Đường dẫn truy cập

Ông Trump mở văn phòng ở Florida để thúc đẩy chương trình nghị sự của chính quyền cũ


Cựu tổng thống Donald Trump vẫy tay chào khi ông vừa về đến phi trường quốc tế Palm Beach ở Florida vào ngày 20/1/2021.
Cựu tổng thống Donald Trump vẫy tay chào khi ông vừa về đến phi trường quốc tế Palm Beach ở Florida vào ngày 20/1/2021.

Ông Donald Trump vừa mở một văn phòng ở Florida vào ngày 25/1, nơi sẽ xử lý những công việc của ông trong tư cách là cựu tổng thống Hoa Kỳ và tìm cách tiếp tục chương trình nghị sự của cựu chính quyền.

“Văn phòng sẽ chịu trách nhiệm quản lý thư từ, tuyên bố trước công chúng, sự xuất hiện và các hoạt động chính thức của Tổng thống Trump nhằm thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ và thực hiện chương trình nghị sự của chính quyền Trump thông qua vận động, tổ chức và hoạt động công khai”, Reuters dẫn tuyên bố của văn phòng nói.

Thông báo được đưa ra cùng ngày Hạ viện chuyển lên Thượng viện điều khoản luận tội ông Trump “kích động nổi dậy” trong bài phát biểu trước những người ủng hộ ngay trước vụ tấn công gây chết người vào Điện Capitol vào ngày 6/1.

Phiên tòa ở Thượng viện dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 9/2.

Trong phát biểu chia tay vào ngày cuối cùng trên cương vị tổng thống vào thứ Tư tuần trước, ông Trump nói với những người ủng hộ: “Chúng tôi sẽ trở lại dưới một hình thức nào đó”.

Ông Trump đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày bay đến khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida.

Trước khi rời nhiệm sở, ông Trump thảo luận với các cộng sự về việc thành lập một đảng chính trị được gọi là “Đảng Yêu nước”, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ từng tuyên bố mà không có bằng chứng rằng có gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua và đã theo đuổi các thách thức pháp lý nhưng không thành công trong việc lật ngược thất bại bầu cử ngày 3/11 trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

VOA Express

XS
SM
MD
LG