Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Antifa bạo động, phản đối ông Biden


Biểu tình chống cảnh sát bạo hành và bất bình đẳng chủng tộc tại Portland, Oregon, ngày 26/9/2020.
Biểu tình chống cảnh sát bạo hành và bất bình đẳng chủng tộc tại Portland, Oregon, ngày 26/9/2020.

Phản đối lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, người biểu tình chống chính phủ và chống phát-xít (Antifa) tại Portland và Seattle cuối ngày 20/1 phá hoại một văn phòng của Đảng Dân chủ và các tòa nhà khác và xô xát với cảnh sát.

Những người mặc trang phục đen và che mặt đập vỡ cửa sổ và cửa kính ra vào tại văn phòng Oregon của Đảng Dân chủ ở Portland và dùng sơn vẽ biểu tượng vô chính phủ.

“Chúng tôi không muốn ông Biden. Chúng tôi muốn trả thù cho những vụ giết cảnh sát, những cuộc chiến theo chủ nghĩa đế quốc và những vụ tàn sát phát-xít,” theo một bích chương của đoàn biểu tình.

Tổng thống mới thuộc đảng Dân chủ tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1, thúc đẩy đoàn kết và phục hồi sau nhiệm kỳ gây chia rẽ của Tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Portland là hiện trường của những xáo trộn trong nhiều tháng khi người biểu tình cho dân quyền, những người vô chính phủ và chống phát-xít đụng độ với cảnh sát, đôi khi với các dân quân cực hữu, và cả với những người ủng hộ ông Trump.

Những cuộc biểu tình bắt đầu vào mùa hè trong khuôn khổ các buộc biểu tình trên toàn quốc chống phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát sau cái chết của một người đàn ông da đen tại Minneapolis vào tháng 5/2020 trong lúc ông này bị cảnh sát khống chế.

Tám người bị bắt tại Portland vì bị nghi phạm các tội trong đó có cướp giật và đốt phá bừa bãi. Hai người khác bị bắt tại Seattle, một về tội tấn công và một người khác về tội làm thiệt hại tài sản, cảnh sát nói.

Trước khi đến văn phòng Đảng Dân chủ, một số người biểu tình thuộc một nhóm khoảng 150 người xung đột với cảnh sát đi xe đạp.

Tại Seattle, cảnh sát cho hay nhiều vị trí bị phá hoại và đưa lên những hình ảnh thiệt hại trong đó dường như có một cửa tiệm của Amazon Go.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG