Đường dẫn truy cập

Ban tổ chức World Cup kiểm tra các vận động trường của Nam Phi


Sân Johannesburg, 90 ngàn chỗ, sẽ được dùng để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010
Sân Johannesburg, 90 ngàn chỗ, sẽ được dùng để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010

Ban tổ chức World Cup đang đi kiểm tra 10 sân bóng của Nam Phi sắp sửa được sử dụng, và ngày thứ Ba đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là đến sự kiện thể thao lớn nhất của bộ môn bóng đá. Thông tín viên VOA Scott Bobb ở Johannesburg tường trình.

Phía người Nam Phi nói rằng 8 trong số 10 sân của họ đã hoàn tất và đã được sử dụng cho các trận giữa người trong nước.

Riêng sân Johannesburg, gồm 90 ngàn chỗ, sẽ được dùng để tổ chức lễ khai mạc và bế mạc, sắp sửa hoàn tất và sẽ giao cho ban tổ chức trước cuối tháng này.

Chỉ có một sân bị trễ hạn, là sân Nelspruit, cách phía đông Johannesburg 300 kilomet.

Ông Danny Jordaan, Trưởng ban Tổ chức của Nam Phi nói rằng thực ra thì phần xây dựng của sân này đã xong, chỉ có vấn đề về thoát nước. Ông cho biết Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) đã gửi chuyên viên đến giúp và dự báo 7 tuần nữa sân này sẽ sẵn sàng.

Ông nói tiếp: “Trong suốt 7 tuần này chúng tôi sẽ làm việc liên tục, bởi vì sẽ không có một trận đấu nào được tổ chức tại đó. Chỉ có sân mới như thế này chúng tôi mới có sự linh động và khả năng như vậy.”

Ông Jordaan phát biểu trong lúc hướng dẫn các giới chức của FIFA và báo chí đi thăm các địa điểm tổ chức.

Nhóm này đã đi thăm 5 sân ở miền Trung, sau đó họ sẽ đi thăm 2 sân ở vùng duyên hải miền Nam.

Vào thứ Ba, tại thành phố cảng Durban, sẽ có buổi lễ đánh dấu 100 ngày còn lại trước khi khai mac World Cup ngày 11 tháng 6.

Ông Jordaan cam đoan là Nam Phi sẽ sẵn sàng: “Vào lúc chỉ còn 100 ngày là đến hạn kỳ, nếu chúng ta nhìn lại đoạn đường đã trải qua, nhất định chúng ta sẽ cảm thấy phấn khởi để ăn mừng lần đầu tiên trong quá trình 103 năm của bóng đá quốc tế, châu Phi mới có cơ hội đăng cai.”

Dịp này, ông Jerome Valke, Tổng thư ký của FIFA cho biết ban tổ chức đã quyết định biến hàng vạn vé có giá trung bình thành vé có giá rẻ nhất. Các vé này bán gần 20 đôla một vé, chỉ dành cho các trận vòng loại, và chỉ bán cho công dân Nam Phi mà thôi.

Ý định của FIFA là muốn cho người dân Nam Phi đi xem giải này càng đông càng tốt.

FIFA còn cho hay đã bán được 2 phần 3 trong số 3 triệu vé định bán, và trong số 64 trận chỉ còn khoảng 1 chục trận đấu là còn vé.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG