Đường dẫn truy cập

Ban tổ chức Worldcup khen các sân bóng của Nam Phi


Sân vận động Moses-Mabhida trong thành phố Durban, Nam Phi được chuẩn bị cho World Cup 2010
Sân vận động Moses-Mabhida trong thành phố Durban, Nam Phi được chuẩn bị cho World Cup 2010

Hôm thứ Ba, phái đoàn kiểm tra gồm các khuôn mặt lớn của bóng đá và chính trị đã ngỏ lời ủng hộ công tác chuẩn bị cho Worldcup của Nam Phi.

Tại sân Durban, ông Sepp Blatter, chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới FIFA, tuyên bố:

“Giấc mơ tổ chức cúp bóng đá trên đất châu Phi từ chục năm nay đã trở thành hiện thực. Không còn nghi ngờ khi FIFA đã chọn châu Phi, và không còn nghi ngờ về khả năng tổ chức của Nam Phi.”

FIFA và nhà tổ chức tại Nam Phi đã hoàn tất chuyến kiểm tra 4 ngày tại 10 vận động trường sẽ đón tiếp các trận đấu của Worldcup. Họ ghi nhận hầu hết các vận đồng trường đã xong xuôi và sẵn sàng đón tiếp các cuộc tranh tài và hai vận động trường còn lại cũng sẽ sẵn sàng trong vài tuần nữa.

Phó Tổng thống Nam Phi Kgalema Motlanthe cho biết về công tác chuẩn bị:

“Ngoài các vận động trường, chúng tôi đã đầu tư hàng tỉ đô la để nâng cấp các phi trường, đường lộ và đường xe lửa. Coi như chúng tôi đã xong phần cơ bản về vật chất, bây giờ chúng tôi chuyển chú tâm vào những phần có liên quan đến con người.”

Cơ quan hàng không cho biết đã dự trù thêm nhiều chuyến bay trong thời gian diễn ra Cúp Thế Giới, và hàng trăm chiếc xe ca đã được nhập để chở các fan đến dự các cuộc tranh tài.

Ông Danny Jordaan, Trưởng ban tổ chức Worldcup của Nam Phi cho biết:

“Nhiều fan ở các nước châu Phi khác lo ngại về chuyện thiếu thốn các phương tiện chuyên chở tới xem. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để các fan đó có thể tới được. Vấn đề chung là thiếu các chuyến bay trực tiếp từ các nước châu Phi tới Nam Phi, và đó là điều chúng tôi đang quan tâm giải quyết.”

Trả lời một câu hỏi liên quan đến việc mua vé tại nhiều nước châu Phi, ông Jordaan cho biết việc bán vé đã tiến hành tốt tại một số nước, nhất là tại những nước nơi có tham gia tranh tài.

Các giới chức FIFA nói thêm rằng, họ đang cố gắng tìm cách để việc mua vé được dễ dàng hơn tại các nước khác trong vùng. Họ nói đã bán được hơn 2/3 trong tổng số gần 3 triệu vé.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG