Tình tiết mới chuyện Trump-Stormy gây bão ở Tòa Bạch Ốc

Tư liệu: TT Donald Trump (chụp ngày 22/3/2018) và Stephanie Clifford diễn viên phim người lớn được biết dưới tên Stormy Daniels (chụp ngày 9/3/2018). AFP PHOTO AND GETTY IMAGES NORTH AMERICA / MANDEL NGAN AND JOE RAEDLE

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 3/5 nhấn mạnh việc ông hoàn tiền lại cho luật sư Michael Cohen món tiền đã trả cho diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels, không có dính dáng gì đến chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của ông.

Tuy nhiên, theo hãng tin AP hôm 4/5, tiết lộ đáng kinh ngạc về việc ông Trump hoàn tiền lại cho luật sư riêng trong vụ bê bối liên quan tới diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, tương phản hẳn với những tuyên bố của ông Trump trước đây, đã tạo ra những vấn đề pháp lý mới và gây kinh ngạc cho nhiều người làm việc trong Cánh Tây Toà Bạch Ốc.

Tư liệu- Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, giờ là luật sư của TT Trump, tại Tháp Trump ở New York.

Các phụ tá của Tổng thống bất ngờ lâm vào tình trạng bối rối khi ông Rudy Giuliani, người mới gia nhập Luật sư đoàn bảo vệ ông Trump, đêm thứ Tư nói Tổng thống Trump đã hoàn trả số tiền 130,000 đôla mà Luật sư Michael Cohen đã chi ra để bịt miệng diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels, để cô không công khai vụ ngoại tình với ông Trump trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Mẫu thông tin do Luật sư Giuliani bất ngờ tiết lộ hình như đi ngược lại với những tuyên bố của Tổng thống Trump trong thời gian qua, giữa lúc đoàn luật sư với nhiều nhân sự mới của ông Trump đang chuẩn bị bênh vực thân chủ mà dường như không phối hợp với Cánh Tây Toà Bạch Ốc, tức là nơi đặt văn phòng làm việc của tổng thống và các viên chức cao cấp trong chính phủ.