Ca tử vong Covid-19 đầu tiên tại châu Âu

Một khách bộ hành đeo khẩu trang phòng tránh Covid-19 ở Tháp Eiffel, Paris, Pháp (ảnh tư liệu 1/2/2020)

Một du khách Trung Quốc lớn tuổi nhiễm virus corona nhập viện tại Pháp đã chết, trở thành trường hợp tử vong đầu tiên ở châu Âu -- Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết hôm thứ Bảy 15/2.

Có 11 trường hợp nhiễm virus corona ghi nhận được tại Pháp, trong tổng số 67.000 trên toàn cầu. Phần lớn những người nhiễm virus là ở Trung Quốc. Dịch Covid-19 đã giết chết hơn 1.500 người.

Bộ trưởng Buzyn cho biết bà được thông báo hôm thứ Sáu rằng người đàn ông 80 tuổi, người đã được điều trị tại bệnh viện Bichat ở phía bắc Paris kể từ ngày 25 tháng 1, đã chết vì nhiễm virus corona.

Bà Buzyn nói với các phóng viên: “Đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài châu Á, và đầu tiên ở châu Âu.”

Bà nói thêm: “Hệ thống y tế của chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với khả năng dịch bệnh có thể xảy ra, và sự lây lan của virut trên cả nước.”

Bộ trưởng Buzyn cho biết bệnh nhân Trung Quốc quê ở tỉnh Hồ Bắc đã đến Pháp vào ngày 16 tháng 1. Tình trạng của bệnh nhân này nhanh chóng xấu đi và chuyển sang nguy kịch trong vài ngày.

Con gái ông cũng đang nhập viện ở Paris, nhưng không còn là mối lo ngại cho các cơ quan y tế và có thể sắp được xuất viện, Bộ trưởng nói.

Trong số 11 ca nhiễm virút ở Pháp, bốn bệnh nhân đã được điều trị thành công và đã xuất viện. Bà Buzyn cho biết “Sáu bệnh nhân vẫn nằm viện nhưng đến hôm nay thì không còn là mối lo ngại nữa.”

Bên ngoài Trung Quốc đại lục, đã có khoảng 500 ca lây nhiễm virus corona tại 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước ca tử vong ở Pháp, đã có ba tử vong bên ngoài Trung Quốc, một ở Nhật Bản, một ở Hong Kong và một ở Philippines.