Đường dẫn truy cập

Bất ổn tại Yemen


Các giới chức Yemen cho biết hai người bị nghi là những phần tử hiếu chiến al-Qaida đã phục kích một chiếc xe buýt ở thủ đô Sana’a, gây thương tích cho 10 nhân viên an ninh.

Các giới chức nói rằng vụ tấn công xảy ra trong một khu đông dân cư vào tảng sáng hôm nay, khi những kẻ tấn công nổ súng máy vào chiếc xe buýt chở nhân viên tình báo trở về căn cứ.

Vụ tấn công xảy ra bất chấp những cảnh cáo mà cảnh sát đã nhận được một ngày trước đó là một nhóm al-Qaida định tấn công những căn cứ an ninh ở Sana’a, một những khu vực hiếm hoi nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Yemen bị suy yếu.

Trong khi đó, Anh quốc hôm thứ Sáu cảnh báo rằng an ninh thế giới sẽ gặp “những mối nguy vô cùng to lớn” nếu Yemen trở thành một quốc gia không có chính phủ hoạt động hữu hiệu.

Là một trong những nước nghèo nhất thế giới, Yemen là một cứ địa của al-Qaida với tỉ lệ thất nghiệp cao, và dân số tăng mạnh trong lúc các nguồn dầu lửa và nguồn nước bị cạn kiệt. Chính phủ trung ương yếu kém của Yemen, với nạn tham nhũng tràn lan và những gia tộc kình chống nhau, đã đưa nước này tới chỗ trở thành một nơi trú ẩn an toàn của các phần tử khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG