Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra biểu tình chống chính phủ ở Yemen


Biểu tình tại thủ đô Sanaa đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh, ngày 4 tháng 3, 2011.
Biểu tình tại thủ đô Sanaa đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh, ngày 4 tháng 3, 2011.

Hàng ngàn người chống chính phủ hôm nay biểu tình ở Yemen, một ngày sau khi 4 người thiệt mạng khi các lực lượng chính phủ nổ súng vào người biểu tình.

Những người biểu tình đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh từ chức ngay đã tụ tập ở thủ đô và thành phố Aden ở miền nam. Hãng tin AFP cho hay các lực lượng an ninh bắn súng cảnh cáo và lựu đạn cay để giải tán những người biểu tình ngồi lì gần một đền thờ ở Aden.

Hôm qua, các lãnh tụ phiến quân Shia nói rằng 4 người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương khi lực lượng chính phủ nổ súng vào người biểu tình gần thành phố Harf Sofyan ở miền bắc.

Hôm nay Tổng thống Saleh nhắc lại kế hoạch là không ra tranh cử khi nhiệm kỳ của ông kết thúc năm 2013. Một thông cáo của văn phòng tổng thống nói rằng sự chuyển quyền êm thắm sẽ không thể diễn ra trong “hỗn loạn” mà phải “dựa trên ý nguyện mà dân chúng bày tỏ qua các cuộc bầu cử.”

Hôm thứ Năm, các tổ chức đối lập đã trình bày với ông Saleh một kế hoạch chuyển giao quyền hành, trong một nỗ lực nhằm chấm dứt vụ khủng hoảng chính trị ở Yemen từ tháng 2 tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG