Đường dẫn truy cập

Các đơn vị quân đội kình chống nhau đụng độ ở Yemen


Biểu tình ở Yemen
Biểu tình ở Yemen

Các lực lượng quân đội Yemen trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã đụng độ với các đơn vị quân đội hậu thuẫn phe đối lập.

Cuộc giao tranh bùng ra hôm nay tại thị trấn Mukalla miền nam. Các binh sĩ của tổng thống được điều động từ lực lượng có tên gọi Đạo quân Cộng hòa tinh nhuệ. Những người chứng kiến cho biết một số người bị thương.

Vụ giao tranh xảy ra trước ngày phe đối lập Yemen tuyên bố là 'Ngày ra đi'. Ban tổ chức hy vọng sẽ vận động được hàng nghìn người tham gia tuần hành ở thủ đô Sana'a vào ngày mai để yêu cầu ông Saleh từ chức ngay lập tức.

Hôm nay, thủ lĩnh bộ tộc lớn nhất Yemen thông báo quyết định ủng hộ yêu cầu của phe đối lập.

Phe đối lập dự kiến sẽ diễu hành phản đối chính phủ bất chấp lệnh tình trạng khẩn cấp mới được ban hành, theo đó trao cho các lực lượng an ninh nhiều quyền hành lớn để ngăn chặn các cuộc biểu tình và bắt giữ các nghi can.

Trong khi đó, cảnh sát Dubai cho biết đã thu giữ một chuyến hàng vận chuyển 16.000 khẩu súng tới Yemen.

Cảnh sát trưởng Dahi Khalfan hôm nay cho hay 16.000 khẩu súng lục sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được giấu trong một container hàng tại một nhà kho ở Dubai.

Giới hữu trách cho biết chuyến hàng vũ khí xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ và đang trên đường đi đến tỉnh Saada miền bắc Yemen, nơi các phiến quân Shia chiến đấu chống lại chính phủ nhiều năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG