Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Yemen bắn chết 2 người biểu tình


Nhân viên y tế khiêng người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh đến bệnh viện tại thành phố Taiz, ngày 9/5/2011
Nhân viên y tế khiêng người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng an ninh đến bệnh viện tại thành phố Taiz, ngày 9/5/2011

Lực lượng an ninh Yemen đã nổ súng vào một nhóm người biểu tình chống chính phủ và các giáo chức đang đình công, làm thiệt mạng 2 người và một số người khác bị thương.

Những người có mặt tại chỗ và nhân viên y tế nói rằng lực lượng an ninh tiến vào thành phố Taiz sáng sớm hôm nay để trấn áp một cuộc biểu tình làm bế tắc con đường chính trong thành phố.

Ít nhất có 3 người bị thương nặng.

Các giáo chức đòi tăng lương cũng tham gia cuộc biểu tình này.

Trên 140 người đã thiệt mạng trong các vụ bất ổn liên quan đến biểu tình kể từ tháng Giêng năm nay.

Người biểu tình chống chính phủ kêu gọi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức ngay lập tức, nhưng ông này vẫm bám lấy quyền hành.

Một kế hoạch của các nước trong vùng Vịnh nhằm kết thúc tình trạng bế tắc chính trị ở Yemen đã bị khựng lại trong mấy ngày vừa qua.

Kế hoạch vừa kể yêu cầu ông Saleh chuyển giao quyền cho Phó Tổng thống và từ chức trong vòng 30 ngày sau khi ký tên vào sáng kiến vừa kể.

Kế hoạch thiết lập một chính phủ đoàn kết trong đó bao gồm cả các thành viên đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG