Đường dẫn truy cập

Giám đốc IMF: Các nền kinh tế Thế giới cần hành động mạnh mẽ


Bà Christine Lagarde nói rằng các ngân hàng trung ương cần giữ mức lãi suất thấp và tiếp tục các nỗ lực kích thích tăng trưởng
Bà Christine Lagarde nói rằng các ngân hàng trung ương cần giữ mức lãi suất thấp và tiếp tục các nỗ lực kích thích tăng trưởng

Người đứng đầu Quĩ Tiền tệ Quốc tế, IMF, đang hối thúc các lãnh đạo quốc gia hành động nhanh chóng và mạnh mẽ để đối phó với sự khủng hoảng lòng tin đang làm ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

Giám đốc Điều hành IMF Christine Lagarde phát biểu ngày hôm nay trước khi diễn ra một cuộc họp giữa các giới chức kinh tế hàng đầu của các quốc gia công nghiệp hóa đứng đầu thế giới.

Bà nói rằng các ngân hàng trung ương cần giữ mức lãi suất thấp và tiếp tục các nỗ lực kích thích tăng trưởng bởi nguy cơ suy thoái mạnh hơn nguy cơ lạm phát.

Các kinh tế gia cho rằng nếu các nỗ lực kích thích kinh tế đi quá xa, chúng có thể khiến giá cả tăng vọt và dẫn đến nhu cầu cần tăng lương trong một chu kỳ lạm phát gây nhiều tổn thất.

Bà Lagarde đã ca ngợi nỗ lực cắt giảm thâm hụt ngân sách và nợ quốc gia, nhưng nói rằng các chính phủ nên “hành động nhanh chóng” và sẵn sàng để nới lỏng các biện pháp cắt giảm trong ngắn hạn nếu điều đó ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế mong manh.

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của các nước giàu có trong khối G7 đang nhóm họp tại Marseille của Pháp để thảo luận về tình hình kinh tế toàn cầu.

Các cuộc thảo luận của họ diễn ra sau khi các báo cáo gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế có phần chắc sẽ chậm hơn dự báo trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG