Đường dẫn truy cập

Chủ tịch World Bank tin thế giới sẽ tránh được cuộc suy thoái lần thứ 2


Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới Robert Zoellick phát biểu trước các cử tọa ở Singapore, ngày 6/9/2011
Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới Robert Zoellick phát biểu trước các cử tọa ở Singapore, ngày 6/9/2011

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick nói ông tin rằng thế giới sẽ tránh được việc rơi vào một cuộc suy thoái thứ hai.

Ông Zoellick đưa ra lời bình luận trên ngày hôm nay trước các phóng viên ở Singapore, nơi ông đang dự một cuộc hội thảo kinh tế trong bối cảnh giá chứng khoán trên thế giới sụt giảm và có các quan ngại về sự tăng trưởng kinh tế chậm chạp của Hoa Kỳ.

Ông Zoellick nói ông tin rằng Hoa Kỳ và các nước trên thế giới sẽ tránh được một cuộc suy thoái ‘lần thứ hai’, nhưng ông thừa nhận rằng tỷ lệ tăng trưởng có phần chắc sẽ vẫn chậm chạp cũng như triển vọng kinh tế không chắc chắn.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Bloomberg, ông Zoellick nói thế giới đang tiến tới một ‘giai đoạn nguy hiểm’.

Trong bài phát biểu tại cuộc hội thảo, ông Zoellick nói rằng Hoa Kỳ có thể phục hồi sự tin tưởng của các thị trường bằng các biện pháp nhằm kéo chậm sự gia tăng mức nợ thay vì biện pháp cắt giảm mạnh chi tiêu.

Ông Zoellick nói rằng các nền kinh tế tăng trưởng mạnh ở châu Á có thể hỗ trợ bằng cách đầu tư nhiều hơn vào các quốc gia đang phát triển.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG