Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi tăng gấp đôi sản lượng lương thực


Nông gia trên thế giới sẽ phải tăng gấp đôi sản lượng lương thực để thỏa mãn nhu cầu của dân số đang gia tăng nhanh chóng
Nông gia trên thế giới sẽ phải tăng gấp đôi sản lượng lương thực để thỏa mãn nhu cầu của dân số đang gia tăng nhanh chóng

Liên hiệp quốc (LHQ) cảnh báo rằng nông gia trên thế giới sẽ phải tăng gấp đôi sản lượng lương thực để thỏa mãn nhu cầu của dân số đang gia tăng nhanh chóng.

Phúc trình mới nhất của Cuộc Khảo sát Kinh tế Xã hội Thế giới của Liên hiệp quốc công bố ngày hôm nay cho thấy sản lượng lương thực toàn cầu cần tăng từ 70% đến 100% trước năm 2050 để nuôi ăn cho số dân dự kiến lên tới 9 tỉ người.

Phúc trình nói rằng sự gia tăng mạnh như vậy của sản lượng lương thực chỉ có được khi nào các nước thực hiện một nỗ lực có phối hợp để sử dụng những phương pháp ít gây nguy hại cho môi trường.

Văn kiện này cho rằng nếu không có những thay đổi lớn, sản lượng lương thực sẽ bị tổn hại vì nạn biến đổi khí hậu và ô nhiễm.

Phúc trình của Liên hiệp quốc cho rằng thế giới sẽ phải đầu tư 1 ngàn 900 tỉ mỗi năm, tương đương với khoảng 3% sản lượng kinh tế toàn cầu, để gia tăng sản lượng lương thực tới mức đủ để xóa bỏ nạn đói mà không gây thiệt hại thêm cho môi trường.

Văn kiện này nói thêm rằng các chính phủ trên khắp thế giới sẽ phải đảm nhận vai trò lãnh đạo trong nỗ lực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG