Đường dẫn truy cập

Phúc trình LHQ cho thấy có tiến bộ trong một số mục tiêu thiên niên kỷ


Chương trình chích ngừa sốt rét cho trẻ em ở Kenya
Chương trình chích ngừa sốt rét cho trẻ em ở Kenya

Một phúc trình mới của Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đang đi đúng hướng để đạt được một số mục tiêu giúp con người trở nên khỏe mạnh hơn, giàu có hơn và có học vấn nhiều hơn.

Tuy nhiên phúc trình nói dù có tiến bộ, những người nghèo nhất thế giới là những người bị bỏ lại đằng sau rất xa.

Phúc trình các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc cho năm 2011 ghi nhận những tiến bộ đối với những mục tiêu do các nước thành viên Liên Hiệp Quốc đề ra trong năm 1990 nhằm hoàn tất những mục tiêu này trong năm 2015.

Phúc trình cho biết thế giới trên tổng thể đang đi đúng hướng để giảm tỉ lệ nghèo khó xuống dưới mức 15%, thấp hơn nhiều so với mức 23% đề ra.

Phúc trình ghi nhận một số quốc gia nghèo nhất như Burundi, Rwanda, Samoa, Togo và Tanzania đang đến gần đến việc hoàn tất giáo dục phổ thông.

Và con số tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi giảm sút từ 12,4 triệu trong năm 1990 xuống còn 8,1 triệu trong năm 2009. Có nghĩa là con số trẻ em chết mỗi ngày ít hơn 12.000 em.

Tuy nhiên phúc trình cho biết những tiến bộ trong vệ sinh thường không đến được với những người nghèo và những người sinh sống trong các khu vực nông thôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG