Đường dẫn truy cập

Mexico hay Uruguay sẽ gặp Argentina ở vòng hai?


Gonzalo Higuain của Argentina mừng pha ghi bàn vào lưới của Nam Triều Tiên trên sân Soccer City, Johannesburg, Nam Phi, ngày 17 tháng 6, 2010
Gonzalo Higuain của Argentina mừng pha ghi bàn vào lưới của Nam Triều Tiên trên sân Soccer City, Johannesburg, Nam Phi, ngày 17 tháng 6, 2010

Lượt đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ khởi tranh trong ngày hôm nay trên các sân cỏ Nam Phi, với hai trận đầu trùng giờ của bốn đội Bảng A, và hai trận sau của bốn đội Bảng B. Tấn Chương đã trao đổi với giới quan sát vòng chung kết này, và ghi nhận một số dự đoán về kết cục của hai bảng đấu này trong bài tường trình sau đây.

Nếu những suy đoán và mong chờ của đại đa số fan hâm mộ bóng đá trên thế giới không bị đảo lộn, thì bốn trận đấu trong ngày hôm nay – hai trận đầu giữa Mexico với Uruguay, và Nam Phi với Pháp, và hai trận sau giữa Argentina với Hy Lạp và Nigeria với Nam Triều Tiên -- được chú ý đến nhiều nhất ở điểm đội nào sẽ là đối thủ 'play-off' của Argentina tại vòng kế.

Theo nhà bình luận World Cup Quang Dũng ở Hà Nội, thì Argentina có thể hoàn toàn tự tin đối diện với bất cứ đối thủ nào ở vòng 16 đội.

Quang Dũng: “Argentina trong trận cuối họ chỉ cần hòa hoặc thắng thì chắc chắn họ đứng đầu bảng. Theo tôi, với những đối thủ ở Bảng A, thì Argentina chẳng ngại đối thủ nào cả. Mà chúng ta phải đặt vấn đề ngược lại là các đối thủ ở Bảng A phải tìm cách để tránh Argentina, đặt biệt là Mexico và Uruguay, hai đội đó đều muốn thắng để tránh gặp Argentina.”

Mặc dù trong lịch sử thì sự đụng độ giữ Argentina với một đội Nam Mỹ, chẳng hạn như Uruguay thì rất khó dự đoán, vì họ đã thi đấu với nhau quá nhiều, hiểu về nhau quá rõ, nên có thể gây ra một chút khó khăn cho Argentina. Nhưng với trình đội hiện tại thì Argentina sẽ không ngại đối thủ nào ở Bảng A.”

Như vậy trận đấu có thể gây cấn nhất ngày hôm nay sẽ cuộc tranh chấp giữa Mexico và Uruguay ở Bảng A.

Quang Dũng: “Tôi nghĩ hai đội đều sẽ muốn chiến thắng. Thực ra ở World Cup một chiến thắng mang rất nhiều ý nghĩa, không chỉ về mặt điểm số, mà còn về mặt tinh thần, về mặt danh dự. Ở đây lại còn thêm một yếu tố nữa, là họ phải thắng để tránh gặp Argentina. Tôi nghĩ trận đấu sẽ rất gây cấn.”

Theo hướng phân tích này thì cả Nam Triều Tiên lẫn Hy Lạp đều phải nổ lực để tranh chiếc vé còn lại của Bảng B.

Trở lại với đội ‘hạt giống số 1’ của Bảng A – đội tuyển Pháp – có thể nói là đội gây thất vọng lớn nhất tại World Cup Nam Phi tính đến thời điểm này, không chỉ đối với fan bóng đá Pháp, mà còn cả hàng triệu hâm mộ nhà cựu vô địch France 98 trên khắp thế giới.

Quang Dũng: “Nói về trận đấu giữa Nam Phi và Pháp, trên cả lý thuyết lẫn thực tế thì đây là hai đội có ít cơ hội nhất còn lại trong Bảng A. Trong tình cảnh này thì không biết liệu hai đội còn tinh thần để chiến đấu tiếp hay không.

Nhất là đội tuyển Pháp hiện tại đang cực kỳ bê bối. Có quá nhiều vấn đề xảy ra: Nicolas Anelka chưởi ông Domenech rồi bị đuổi về nước; các cầu thủ trong đội thì chia bè phái, gây sự, đánh nhau với huấn luyện viên. Nói chung là quá nhiều bê bối và rắc rối. Và qua những gì họ đã thể hiện với Mexico và Uruguay, thì tôi thấy tốt nhất là không nên hy vọng gì ở đội tuyển Pháp nữa.

Chúng ta tốt nhất là bây giờ nên hy vọng một chiến thắng cho đội chủ nhà Nam Phi, đó là một niềm an ủi cho nước chủ nhà. Họ đã cố gắng rất nhiều cho World Cup này.”

Nếu phải chia tay sớm với đội tuyển nước chủ nhà, thì người hâm mộ thực sự cảm động vì sự cố gắng vượt bậc của họ, không chỉ riêng cho đất nước họ, mà còn cho sự thành công của đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên trên châu lục này, để mọi người hâm mộ chúng ta cùng thưởng thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG