Đường dẫn truy cập

Nước chủ nhà World Cup có nguy cơ bị loại


Đội tuyển của Nam Phi rất có thể sẽ chơi trận chót trong World Cup vào ngày mai, thứ Ba. Thông tín viên VOA Parke Brewer đang có mặt ở Johannesburg điểm qua tình hình các trận ngày mai.

Hai trận của bảng A và hai trận của bảng B sẽ đấu cùng giờ để tránh chuyện sắp xếp tỷ số

Từ thứ Ba đến cuối tuần, mỗi ngày sẽ có 4 trận, thay vì 3 như tuần vừa qua. 4 trận này sẽ đấu giữa 2 bảng, trong đó 2 trận của mỗi bảng sẽ đấu cùng giờ với nhau, để tránh tình trạng sắp xếp tỷ số.

Trong bảng A, Uruguay và Mexico đang đứng đầu, mỗi bên có 4 điểm. Họ sẽ gặp nhau ngày thứ Ba, cùng giờ với trận Pháp và Nam Phi, là hai đội đứng sau, mỗi đội cùng có 1 điểm.

Uruguay có hiệu số bàn thắng thua là +3 trong khi hiệu số này của Mexico là +2. Pháp có hiệu số -2 trong khi Nam Phi là -3. Chỉ cần Uruguay và Mexico hòa nhau cũng đủ làm Pháp và Nam Phi bị loại.

Nếu Nam Phi muốn lọt vào vòng kế tiếp, họ phải có hai điều kiện. Một là phải ghi bàn thắng thật nhiều khi đụng Pháp, và hai là trận Uruguay-Mexico phải có một bên thắng với tỷ số thật thấp.

Dù đã có tấm gương Bồ Đào Nha gửi vào lưới Bắc Triều Tiên 7 quả không gỡ được quả nào, Nam Phi cũng khó lòng lập được thành tích đó trước một đội Pháp không dễ nuốt.

Chính trung vệ Macbeth Sibaya của Nam Phi cũng nói với VOA: “Có thể đó là một phép lạ, bởi vì nó cũng tương tự như leo đỉnh Everest, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức.”

Một trung vệ khác của Nam Phi, Teko Modise, nói với VOA: “Nếu không lọt được vào vòng kế tiếp, chúng tôi cũng cố gắng đấu một trận để đời, vì đây là vấn đề thể diện quốc gia. Chúng tôi phải thắng vì các fan, vì danh dự của Nam Phi”

Trong lịch sử World Cup, chưa có đội chủ nhà nào không lọt được vào vòng thứ nhì của giải.

Trong bảng B, cả hai trận cũng mở màn cùng một giờ. Argentina đang đứng đầu với 6 điểm nhờ thắng 2 trận và là đội duy nhất trong bảng có hiệu số bàn thắng thua +4. Argentina chỉ cần hòa với Hy Lạp hay thậm chí thua thật ít cũng đủ lọt vào vòng kế tiếp. Hy Lạp đang có 3 điểm.

Nam Triều Tiên cũng có 3 điểm và giống như Hy Lạp, có hiệu số -1. Đội của Nam Triều Tiên sẽ đụng Nigeria đang thua cả hai trận, có hiệu số -2. Đội thắng trong trận này có nhiều phần chắc vào vòng trong, với điều kiện Argentina thắng Hy Lạp. Đội thua chắc chắn sẽ khăn gói về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG