Đường dẫn truy cập

Vụ tài liệu mật: Phiên tòa xét xử ông Trump sẽ diễn ra vào tháng 5/2024


Cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại Cedar Rapids, Iowa, ngày 18/7/2023.
Cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại Cedar Rapids, Iowa, ngày 18/7/2023.

Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump về cáo buộc xử lý sai các tài liệu mật sẽ bắt đầu vào ngày 20/5 năm sau, theo lệnh của tòa án Hoa Kỳ ngày 21/7.

Các luật sư của ông Trump đã phản đối việc ấn định ngày nhưng nói rằng bất kỳ phiên tòa nào cũng nên diễn ra sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2024 mà ông Trump đang là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của Đảng Cộng hòa.

Một phát ngôn viên của ông Trump cho biết lịch xét xử “cho phép Tổng thống Trump và nhóm pháp lý của ông tiếp tục tranh đấu” vụ án hình sự này. Phát ngôn viên của văn phòng Công tố viên đặc biệt Hoa Kỳ Jack Smith từ chối bình luận.

Phán quyết ngày 21/7 đến từ Thẩm phán Liên bang Hoa Kỳ Aileen Cannon, ở Fort Pierce, Florida.

Ông Trump bị buộc tội hôm 8/6 năm nay với cáo buộc rằng ông đã giữ bất hợp pháp các tài liệu an ninh quốc gia khi rời nhiệm sở và nói dối các quan chức khi họ tìm cách thu hồi chúng. Ông không nhận tội.

Các công tố viên liên bang đã yêu cầu Thẩm phán Cannon lên lịch xét xử vào tháng 12 năm nay.

Vụ việc này là một trong những rắc rối pháp lý mà ông Trump phải đối mặt trong khi đang vận động tranh cử cho năm 2024.

Ông Trump cũng phải ra tòa ở Manhattan vào ngày 25/3 sang năm với các cáo buộc gian lận hồ sơ kinh doanh để che giấu khoản thanh toán tiền bịt miệng cho một ngôi sao phim khiêu dâm.

Ông nói hôm 18/7 rằng ông nhận được một lá thư cho biết ông là mục tiêu một cuộc điều tra của đại bồi thẩm đoàn về những nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG