Đường dẫn truy cập

Nợ nần của Vinashin nêu bật những rủi ro trong việc đầu tư vào VN


Chủ tịch công ty Vinashin Phạm Thanh Bình (trong xe) và một số giới chức khác của công ty Vinashin đã bị bắt giữ
Chủ tịch công ty Vinashin Phạm Thanh Bình (trong xe) và một số giới chức khác của công ty Vinashin đã bị bắt giữ

Nhật báo The Wall Street Journal hôm nay bình luận rằng tình trạng này có nguy cơ phương hại đến các kế hoạch của Việt Nam thu hút thêm đầu tư để cải thiện hệ thống cấu trúc hạ tầng và giảm thiểu những trở ngại có thể đe dọa sự phát triển của Việt Nam.

Theo tờ báo này, những khó khăn của tập đoàn Vinashin nêu bật những rủi ro trong việc đầu tư vào Việt Nam, vốn được coi là một trong những thị trường mới nổi hấp dẫn nhất trên thế giới.

Khi Vinashin không thanh toán khoản nợ đáo hạn hồi tháng 12 năm ngoái trong bối cảnh cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, chính phủ Việt Nam từ chối không can thiệp, và giúp Vinashin trả nợ.

Hàng chục định chế tài chính đã đầu tư cho Vinashin vay, trong đó có Standard Chartered PLC, và ngân hàng Credit Suisse.

Một số chủ nợ của Vinashin giờ đây than phiền rằng họ đã bị đánh lừa.

Đối với nhiều người, chính sự hậu thuẫn của nhà nước Việt Nam là lý do duy nhất khiến họ quyết định đầu tư vào công nghiệp tàu thủy Việt Nam Vinashin.

Tờ The Wall Street Journal nói thêm rằng các giới chức của Vinashin và các giới chức chính phủ Việt Nam không trả lời yêu cầu bình luận về tin này.

Những vấn đề khó khăn của Công nghiệp Tàu Thủy Việt Nam Vinashin nêu bật những rủi ro mà giới đầu tư phải gánh chịu khi đầu tư vào các thị trường nhỏ mới nổi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG