Đường dẫn truy cập

Interpol tống trát truy nã hai giám đốc điều hành của Vinashin


Interpol tống trát truy nã hai giám đốc điều hành của Vinashin
Interpol tống trát truy nã hai giám đốc điều hành của Vinashin

Một tờ báo hàng đầu của Việt Nam cho hay Cảnh sát Quốc tế Interpol đã tống trát bắt hai giới chức của tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin mang công mắc nợ chồng chất của Việt Nam.

Tờ Tuổi Trẻ loan tin trát bắt hai người này, cựu tổng giám đốc tài chính Hồ Ngọc Tùng và quản lý các dự án phụ Giang Kim Đạt, đã được tống đạt theo yêu cầu của Hà Nội.

Tin hôm Chủ nhật cho biết hai nghi can này nằm trong số 10 giới chức bị truy tố vì tội danh cố ý vi phạm luật lệ kinh tế trong khoảng thời gian tổ hợp này mắc nợ một khoản tiền lên tới chừng 4,5% của tổng sản lượng nội địa GDP.

Vào tháng 12, Việt Nam đã không trả được khoản nợ 60 triệu đô la trong khoản 600 triệu đô la được ngân hàng tín dụng Credit Suisse dàn xếp cho vay năm 2007.

Vụ không trả nổi nợ của tổ hợp này khiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải ngỏ lời xin lỗi trước Quốc Hội vì đã để cho nợ nần chồng chất đến mức như vậy. Ông Dũng nói rằng vụ tổ hợp tàu thuỷ này sụp đổ một phần cũng là do tình trạng suy thoái toàn cầu. Nhưng ông cũng công nhận rằng chính phủ ông đã không giám sát đầy đủ.

Vinashin hiện vẫn đang được tái cấu trúc nhắm hồi phục lại trọng tâm là dịch vụ đóng tàu và loại bỏ những công cuộc kinh doanh phụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG