Đường dẫn truy cập

Hội thảo chống buôn bán động vật hoang dã tại Việt Nam


Hội nghị đề ra chỉ tiêu là tăng số hổ hoang dã trên thế giới lên tới 7.000 con vào năm 2022, cao hơn gấp đôi con số hiện nay là 3.200 con
Hội nghị đề ra chỉ tiêu là tăng số hổ hoang dã trên thế giới lên tới 7.000 con vào năm 2022, cao hơn gấp đôi con số hiện nay là 3.200 con

Việt Nam đã trở thành một điểm trung chuyển chính của thị trường chợ đen đang gây nguy cơ tuyệt chủng cho các loài cọp, tê giác và voi.

Theo tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Đức, đó là nhận định của những người tổ chức một hội nghị ở Việt Nam về việc chấp hành các luật lệ cấm mua bán động vật hoang dã.

Cuộc hội thảo hai ngày này qui tụ các giới chức của Việt Nam và đại diện của các tổ chức quốc tế như Interpol, Văn phòng bài trừ ma túy và tội phạm Liên hiệp quốc và Tổ chức Hải quan Thế giới.

Bản tin trích lời ông Hà Công Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam, nói rằng đây là một cơ hội tốt để các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam và các tổ chức quốc tế chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp nỗ lực chống nạn mua bán động thực vật hoang dã trái phép.

Những người tổ chức cho biết trọng tâm chính của hội thảo này là nạn mua bán cọp bất hợp pháp.

Tại Hội nghị Quốc tế Bảo vệ Hổ, tổ chức ở Nga hồi tuần trước, 13 nước, trong đó có Việt Nam, đã cam kết bảo vệ hổ, con mồi và môi trường sống của loài hổ.

Hội nghị cũng đề ra chỉ tiêu là tăng số hổ hoang dã trên thế giới lên tới 7.000 con vào năm 2022, cao hơn gấp đôi con số hiện nay là 3.200 con.

Nguồn: DPA, VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG