Đường dẫn truy cập

Hội nghị Thượng đỉnh bảo vệ loài hổ diễn ra tại Nga


Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin, chủ trì cuộc họp thượng đỉnh của 13 quốc gia có số lượng hổ bị đe dọa trầm trọng
Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin, chủ trì cuộc họp thượng đỉnh của 13 quốc gia có số lượng hổ bị đe dọa trầm trọng

Hàng trăm nhà bảo vệ môi trường và lãnh đạo trên thế giới họp mặt tại thành phố St. Petersburg của Nga hôm nay để đề ra kế hoạch hầu nhân đôi số lượng hổ trong quần thể hoang dã vào năm 2022, tức năm Dần kế tiếp.

Hôm nay, Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin, chủ trì cuộc họp thượng đỉnh của 13 quốc gia có số lượng hổ bị đe dọa trầm trọng.

Mục tiêu của thượng đỉnh 4 ngày này nhằm thành lập một nghị trình chung có thể dùng để bảo trợ tài chính và thực hiện các phương pháp bảo vệ loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng này.

Các đại biểu tham gia cuộc họp hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận về các phương thức tài trợ cho môi trường sống an toàn của loài hổ, thực thi các luật lệ nghiêm ngặt chống săn trộm, cũng như giáo dục ý thức của dân chúng không làm hại loài động vật này.

Nga đã trở thành một ví dụ điển hình chứng tỏ các nỗ lực tập trung có thể bảo vệ những loài thú có nguy cơ bị tuyệt chủng như thế nào.

Khoảng 60 năm trước, Nga có không tới 100 con hổ, nhưng hiện giờ số lượng hổ của nước này đã tăng vọt lên thành 500 con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG