Đường dẫn truy cập

13 quốc gia cam kết bảo vệ loài hổ


Diễn đàn quốc tế bàn về sự tồn vong của loài hổ ở St. Petersburg, 21/11/2010
Diễn đàn quốc tế bàn về sự tồn vong của loài hổ ở St. Petersburg, 21/11/2010

13 quốc gia Châu Á, kể cả Nga, Trung Quốc, và Ấn Độ vừa ký cam kết bảo vệ quần thể cọp hoang dã đang dần bị cạn kiệt.

Hôm thứ ba, Thủ tướng Vladimir Putin của Nga chủ trì diễn đàn quốc tế bàn về sự tồn vong của loài hổ được tổ chức tại St. Petersburg trong 4 ngày, quy tụ sự tham dự của các giới chức hàng đầu của 12 nước Á Châu.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn loài hổ cho các thế hệ tương lai mà theo lời ông mô tả là loài động vật độc đáo.

Thủ tướng Nga nói ông muốn nhìn thấy số lượng hổ hoang dã Châu Á tăng gấp đôi vào năm 2022. Ông Putin công nhận mục tiêu đó là khó khăn nhưng có thể đạt được.

Thủ tướng Nga cũng kêu gọi hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển trong công tác bảo vệ loài hổ.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc phát biểu trước diễn đàn rằng để các nỗ lực này thành công, cần phải tăng cường các nỗ lực quốc tế trong việc truy quét nạn săn trộm hổ và nạn buôn bán trái phép các bộ phận cơ thể của hổ trên toàn cầu.

Các chuyên gia cho rằng nhu cầu về da và các bộ phận khác trên cơ thể hổ mà một số người tin là có công dụng y dược hoặc tăng cường khả năng tình dục đã đẩy loài hổ hoang dã đến bờ vực tuyệt chủng.

Giới nghiên cứu về động vật hoang dã cho biết số hổ hoang dã đã giảm mạnh từ con số 100 ngàn con cách đây một thế kỷ xuống còn khoảng 3200 con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG