Đường dẫn truy cập

Các công ty con không muốn tách khỏi công ty mẹ Vinashin


Các công ty con không muốn tách khỏi công ty mẹ Vinashin
Các công ty con không muốn tách khỏi công ty mẹ Vinashin

Theo tin DPA ngày 13/9, các công ty chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp đóng tàu nhà nước đang đứng trước nguy cơ phá sản Vinashin hôm nay lên tiếng bác bỏ các tin tức đăng trên báo trong nước nói rằng họ đang tìm cách thoát khỏi công ty mẹ.

Tuy nhiên, nhân viên tại một số công ty con cho hay họ đã bị cho thôi việc hoặc chậm trả lương vì các vấn đề tài chính và công cuộc tái cơ cấu của nhà nước.

Hồi đầu tháng 7, chính phủ Việt Nam loan báo sắp xếp tổ chức lại Vinashin sau khi phát hiện món nợ khổng lồ lên tới 4,6 tỷ đô la của doanh nghiệp này. Năm quan chức điều hành cấp cao của Vinashin đã bị bắt giữ để điều tra về các sai phạm kinh tế.

DPA trích dẫn phát biểu của ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Shinec cho biết bất chấp những khó khăn và bất ổn trước mắt, công ty của ông vẫn muốn gắn liền với Vinashin. Tin của Thanh niên Online trước đó nói rằng công ty Shinec muốn rời khỏi công ty mẹ Vinashin để hoạt động độc lập.

Ông Điệp khẳng định tin này không đúng và việc sử dụng thương hiệu của Vinashin vẫn là một thuận lợi cho công ty Shinec.

Theo dự kiến, công ty Vinashin sẽ hoàn thành báo cáo đầy đủ về các khoản nợ nần để trình lên chính phủ hôm nay.

Nguồn: DPA, Thanhnien Online

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG