Đường dẫn truy cập

Việt Nam cần công cụ tiền tệ 'thực sự'


Theo tập đoàn Standard Charter Plc, Việt Nam nên tập trung vào việc tìm kiếm các công cụ hiệu quả về chính sách tiền tệ thay vì tập trung thay đổi biên độ lãi suất.

Mức lãi suất cơ bản của ngân hàng trung ương Việt Nam được giữ ở mức 8% kể từ hồi tháng 12 và hồi cuối tháng 5, Ngân hàng Nhà nước cho hay họ sẽ giữ mức lãi suất không thay đổi trong tháng 6.

Hãng tin Bloomberg trích lời ông Nicholas Kwan, giám đốc nghiên cứu khu vực của Standard Charter, phát biểu với các phóng viên tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở TP. Hồ Chí Minh rằng họ không hy vọng Việt Nam sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể về mặt lãi suất mà nhiệm vụ trước mắt của ngân hàng trung ương Việt Nam là tìm kiếm những công cụ tiền tệ thay vì thay đổi mức độ lãi suất.

Cả Standard Chartered và ngân hàng ANZ đều cho rằng Việt Nam cần một công cụ mới về chính sách tiền tệ để kiểm soát tình trạng lạm phát và tăng trưởng tín dụng.

Theo ông Kwan, tỷ lệ lạm phát của Việt Nam hiện vẫn còn cao, trong khi mức độ thâm hụt thương mại lại “lớn” với tốc độ nhập khẩu gia tăng cao gấp 2 lần so với xuất khẩu trong tháng năm.

Ông Kwan nhấn mạnh rằng Việt Nam hiện đang xây dựng chính sách tiền tệ và cần có các công cụ để những chính sách này vận hành có hiệu quả hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG