Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN yêu cầu giảm lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngân hàng trung ương áp dụng các biện pháp để giảm lãi suất và góp phần làm cho tăng trưởng kinh tế trong năm nay đạt được tỉ lệ 6,5%.

Bản tin hôm thứ Tư của hãng tin tài chánh Bloomberg trích lời ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng “Ngân hàng Nhà nước cần quản lý chính sách tiền tệ một cách linh hoạt, áp dụng các biện pháp để giảm lãi suất, kiểm soát tỉ lệ tăng trưởng tín dụng và giữ cho hối suất được ổn định.”

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ thị cho các bộ và chính quyền địa phương tiếp tục nỗ lực ổn định kinh tế và ngăn không cho lạm phát leo thang.

Hồi gần đây, giới hữu trách Việt Nam đã tìm cách hạ thấp phí tổn của việc huy động vốn. Những phí tổn này đã lên tới 20% trong năm nay sau khi sự gắn kết giữa lãi suất cơ bản của ngân hàng trung ương và lãi suất của các ngân hàng thương mại được cắt đứt.

Hôm 31 tháng 5 vừa qua, ngân hàng trung ương của Việt Nam cho biết họ sẽ duy trì lãi suất cơ bản trong tháng 6 ở mức 8%, vốn được áp dụng từ đầu tháng 12.

Các số liệu của chính phủ Việt Nam cho thấy tỉ lệ lạm phát trong tháng 5 đã tăng chậm lại sang tới tháng thứ nhì liên tiếp, nhờ giá lương thực hạ giảm.

Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 9,05% so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 9,23% trong tháng 4.

Nguồn: Bloomberg, VnEconomy

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG