Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng VN chạy đua để tăng lãi suất tiền gởi


Nhiều ngân hàng ở Việt Nam đang đua nhau nâng cao lãi suất ký thác để huy động vốn.

Bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã cho biết một số các ngân hàng thương mại cỡ nhỏ và cỡ trung đang tranh đua với nhau để thu hút các khoản ký thác bằng cách tăng lãi suất huy động lên tới 12% một năm và áp dụng các biện pháp khuyến mãi.

Một ngân hàng thương mại cỡ nhỏ là Ngân hàng Đại Á đã tăng lãi suất đối với các khoản ký thác có kỳ hạn một năm lên tới mức 11,7% hồi tuần trước.

Một ngân hàng nhỏ khác là Ngân hàng Tây phương cũng tăng lãi suất tiết kiệm cho mọi kỳ hạn lên tới 11,8%. Ngoài ra, ngân hàng này còn thưởng cho khách hàng bằng cách hoàn lại 1% của tổng số tiền ký thác.

Theo ghi nhận của phái viên Tân Hoa Xã, tình hình này đã xuất hiện từ khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hủy bỏ mức trần 150% đối với lãi suất cơ bản của các khoản cho vay và cho phép các ngân hàng thương mại được cho vay với lãi suất thỏa thuận hồi trung tuần tháng 4.

Sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam đã đưa tới tình trạng là có nhiều công ty ở đây, đặc biệt la 2các công ty cỡ nhỏ và cỡ trung, cần huy động vốn để phục vụ sản xuất và khuyếch trương công cuộc kinh doanh.

Tuy nhiên, cũng giống như tình trạng ở nhiều nước khác, các ngân hàng lớn ở Việt Nam thường ngần ngại trong việc cho các công ty nhỏ vay tiền.

Một cuộc nghiên cứu hồi gần đây của Viện Quản lý Kinh tế Trung ương Việt Nam cho thấy rằng 3 phần tư các công ty nhỏ và vừa ở Việt Nam nói rằng họ gặp nhiều khó khăn trong việc vay tiền.

Tin tức báo chí Việt Nam hôm thứ Tư cho biết lãi suất huy động đã giảm lại chút đỉnh sau khi Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thanh tra các ngân hàng đưa ra mức lãi suất huy động 12% một năm.

Nguồn: Xinhua, 24hr.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG