Đường dẫn truy cập

Giới đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường đang lên ở VN


Nền kinh tế trẻ của Việt Nam đang thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, và sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư Nhật Bản là một điều rõ ràng.

Đó là nhận định của Tập đoàn tài chính Nhật Bản Daiwa Securities được trích dẫn trên tờ Financial Times số ra hôm nay.

Khảo sát do Ngân hàng HSBC thực hiện cũng cho thấy giới đầu tư Nhật đặc biệt quan tâm đến nền kinh tế tại Việt Nam và tại các nước Đông Nam Á vốn đang trong giai đoạn đầu phát triển và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh từ trung đến dài hạn.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận xét rằng đầu tư vào Việt Nam không dễ dàng.

Truyền thông trong nước trích đăng báo cáo về môi trường kinh doanh Việt Nam theo đánh giá của các nhà đầu tư Nhật Bản nói rằng 58% các doanh nghiệp Nhật Bản đang làm ăn tại Việt Nam tham gia khảo sát cho biết có dự định mở rộng kinh doanh, đạt tỷ lệ cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Gần 40% cho hay sẽ tiếp tục duy trì hoạt động, và 1,4% có kế hoạch thu hẹp công việc kinh doanh tại Việt Nam.

Theo giới đầu tư Nhật Bản, những thuận lợi ở thị trường Việt Nam bao gồm tiềm năng tăng trưởng cao, nguồn nhân lực giá rẻ.

Những khó khăn được nhắc tới nhiều nhất là điều kiện cơ sở hạ tầng yếu kém, thủ tục hành chính rườm rà, và chính sách quản lý tại nhiều nơi không thống nhất, không rõ ràng.

Nguồn: Financial Times, Vietnamnet, BSC.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG