Đường dẫn truy cập

Quốc tế hỗ trợ Việt Nam đạt được Các Mục tiêu Thiên niên kỷ


Việt Nam và Ghana là hai nước có được những thành quả nổi bật nhất trong các nỗ lực nhằm thực hiện Các Mục tiêu Thiên niên kỷ (MDG) của Liên hiệp quốc.

Hãng thông tấn Pháp trích thuật báo cáo của một tổ chức nghiên cứu ở Anh cho biết như thế hôm thứ Ba. Theo báo cáo do Viện Phát triển Hải ngoại (Overseas Development Institute/ODI) công bố trước thềm Hộïi nghị Thượng đỉnh Liên hiệp quốc về thúc đẩy nỗ lực đạt được Các mục tiêu Thiên niên kỷ sẽ diễn ra tại New York vào tuần tới, Việt Nam đã đạt được “tiến bộ chưa từng có” trong việc cải thiện cuộc sống của dân nghèo.

Các chuyên gia của tổ chức này nói thêm rằng Việt Nam cũng đã giảm được phân nửa tỉ lệ trẻ em thiếu cân và hạ thấp tỉ lệ người nghèo với thu nhập dưới một đô la mỗi ngày từ gần 2/3 xuống còn 1/5 trong vòng 14 năm qua.

Về phần Ghana, báo cáo của ODI nói rằng quốc gia Phi Châu này đã giảm được gần 3 phần tư số người bị nạn đói, từ 34% xuống còn 9% trong thời gian từ năm 1990 đến năm 2004. Đây là thành tích vượt trội tất cả các nước khác trên thế giới.

Cũng liên quan tới Các Mục tiêu Thiên niên kỷ, bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã trích lời Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Nguyễn Thế Phương, nói rằng sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đang giúp cho Việt Nam vượt qua những thách thức để đạt được Các Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hiệp quốc.

Ông Phương cho biết như thế tại cuộc hội thảo có chủ đề “Xác định ưu tiên chiến lược trong kế hoạch chung 2012-2016” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Liên hiệp quốc đồng tổ chức vào ngày 14 tháng 9 tại Hà Nội.

Ông John Hendra, Đại diện thường trú Liên hiệp quốc tại Việt Nam, cho biết kế hoạch chung này là một công cụ để Liên hiệp quốc phối hợp một cách tốt đẹp hơn với Việt Nam để đạt được các mục tiêu thiên niên kỷ.

Nguồn: Xinhua, AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG