Đường dẫn truy cập

Các nhà đầu tư quốc tế ‘kỳ vọng lớn vào thị trường VN'


Theo báo cáo mới công bố ngày 15/9 của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Anh quốc và Trung tâm Thông tin kinh tế thuộc tập đoàn Economist, các nhà đầu tư trên thế giới đã xác định Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu.

Báo cáo có tên gọi “Kỳ vọng lớn: Kinh doanh với các thị trường đang nổi” đưa ra nhận định từ phía những nhà đầu tư quốc tế về những thị trường được cho rằng đang là cỗ máy tăng trưởng toàn cầu trong tương lai.

Báo cáo dựa trên một khảo sát với hơn 520 lãnh đạo cao cấp doanh nghiệp trên toàn cầu ở tất cả mọi lĩnh vực. Tất cả những người được hỏi đều cho biết họ sẵn sang kinh doanh ở các thị trường đang nổi hoặc đang lên kế hoạch kinh doanh tại đây trong vòng hai năm tới.

Kết quả khảo sát cho thấy, các thị trường đang nổi được cho là nguồn cầu tiêu dùng mới và ba thị trường hàng đầu cho các nhà đầu tư trong vòng hai năm tới là Trung Quốc (20%), Việt Nam (19%), India (18%).

Công bố báo cáo này, ông Vince Cable, Bộ trưởng Thương mại Anh, nói: “Sự cân bằng quyền lực kinh tế toàn cầu đang chuyển về phía những thị trường đang nổi và điều này đã được nhìn nhận trong báo cáo của Cơ quan Đầu tư và Thương mại Anh quốc. Các công ty Anh quốc đang tận dụng chuyên môn của mình để thúc đẩy tăng trưởng và thịnh vượng tại những thị trường này.”

Như vậy, Việt Nam ba năm liền được các nhà đầu tư quốc tế chọn là thị trường hàng đầu nằm ngoài các nước nằm trong khối các siêu cường tiềm năng BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG