Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Nhật Bản mở rộng hợp tác kinh tế


Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc
Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc

Việt Nam xem trọng việc thu hút đầu tư nước ngoài, kể cả Nhật Bản, và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản kinh doanh, đầu tư thành công tại Việt Nam, nhất là trong các lãnh vực cơ sở hạ tầng, cảng biển, công nghiệp phụ trợ, năng lượng, y tế, giáo dục, và bảo vệ môi trường.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết như thế hôm thứ Hai tại Hà Nội trong lúc tiếp kiến ông Yoshihiko Nagasaki, Phó Chủ tịch Ủy ban giao lưu kinh tế, văn hóa ASEAN-Nhật Bản, thuộc Hội đồng Xúc tiến Hữu nghị Quốc tế Nhật Bản (FEC).

Ông Phúc cũng bày tỏ mong muốn là FEC sẽ có thêm những đóng góp thiết thực cho việc tăng cường quan hệ giữa hai nước và mở rộng sự hợp tác song phương trong các lãnh vực kinh tế, thương mại, và đầu tư cũng như trong các lãnh vực giáo dục, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Về phần mình, ông Nagasaki đánh giá cao chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Nagasaki cho biết chuyến viếng thăm của ông có mục đích tìm hiểu thực trạng kinh tế Việt Nam để tiếp tục thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa đôi bên.

Nguồn: Xinhua, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG