Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể tăng lãi suất đến 10%


Ngân hàng trung ương của Việt Nam có thể sẽ tăng lãi suất tới mức 10% vào cuối năm nay vì có sự gia tăng của tỉ lệ lạm phát và tỉ lệ tăng trưởng GDP.

Hãng thông tấn tài chánh Bloomberg trích thuật một báo cáo của ngân hàng đầu tư Crédit Agricole cho biết như thế hôm thứ Năm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã duy trì lãi suất chính ở mức 8% sau khi tăng từ mức 7% hôm 1 tháng 12 năm ngoái, và cố gắng để không siết chặt chính sách tiền tệ thêm nữa trong năm nay giữa lúc chính phủ yêu cầu các tổ chức cho vay nới rộng tín dụng và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Báo cáo của Crédit Agricole cho rằng lạm phát sẽ tăng và lên tới mức hai con số trong năm nay, khiến cho ngân hàng trung ương tăng lãi suất trở lại.

Các chuyên gia của ngân hàng này dự báo là chỉ số giá tiêu dùng ở Việt Nam sẽ tăng hơn 10% trong năm 2010.

Tỉ lệ lạm phát ở Việt Nam đã vượt mức 9% trong 3 tháng vừa qua vì giá cả gia tăng trong lúc kinh tế toàn cầu hồi phục, và trong tháng 5 giới hữu trách Việt Nam đã quyết định giữ cho lạm phát không vượt mức 8% thay vì 7% như trước.

Crédit Agricole dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng với tỉ lệ 6,3% trong năm nay, cao hơn đáng kể so với mức 5,3% của năm 2009.

Chính phủ Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của năm nay là 6,5%.

Nguồn: Bloomberg, Nhan Dan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG