Đường dẫn truy cập

Việt Nam giảm giá xăng gần 3%


Petrolimex đã bắt đầu bán loại xăng 92 octane với giá 16.490 đồng một lít
Petrolimex đã bắt đầu bán loại xăng 92 octane với giá 16.490 đồng một lít

Bộ Tài chính Việt Nam đã yêu cầu các nhà nhập khẩu và phân phối xăng dầu giảm giá 500 đồng, hay gần 3%, một lít để giúp kềm chế lạm phát trong lúc giá các sản phẩm dầu hỏa khác vẫn giữ mức hiện nay.

Động thái này cũng nhằm kích thích hoạt động kinh tế, giúp nhà nước đạt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP đặt ra cho năm nay là 6,5%.

Ông Vương Thái Dũng, Phó Giám đốc Petrolimex, nhà nhập khẩu và phân phối xăng dầu lớn nhất Việt Nam, nói với Reuters là họ đã bắt đầu bán loại xăng 92 octane với giá 16.490 đồng một lít từ 9 giờ tối thứ Năm, sau khi nhận được lời yêu cầu của Bộ Tài chính. Loại 95 octane giá 16.990, coi như hạ 500 đồng.

Giá diesel là 14.600 đồng và dầu là 15.000 đồng, coi như không đổi.

Từ tháng 12 năm ngoái, chính phủ Việt Nam đã cho phép các nhà buôn xăng dầu nâng giá mà không cần nhà nước cho phép, nếu giá dầu thế giới tăng từ 7% trở lên. Dựa trên chính sách này, các doanh nghiệp đã tăng giá hai lần trong năm nay.

Nhưng khi giá dầu thế giới giảm mạnh trước đây trong tháng, các nhà buôn vẫn than lỗ, vì thế các chuyên gia và người tiêu dùng đánh dấu hỏi về sự khả tín của các nhà buôn khi định giá.

Nguồn: Reuters, Thanh Niên

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG