Đường dẫn truy cập

Viện trợ nước ngoài tại Việt Nam trong quí một đạt 320 triệu đôla


Viện trợ nước ngoài tại Việt Nam trong quí một đạt 320 triệu đôla
Viện trợ nước ngoài tại Việt Nam trong quí một đạt 320 triệu đôla

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hỗ trợ phát triển chính thức trị giá 320 triệu đôla trong quí đầu năm nay.

Bản tin của Dow Jones trích một công bố của Bộ này cho hay trong tổng ngân khoản này có 277,24 triệu đôla là các khoản vay với lãi suất thấp, phần còn lại là các khoản viện trợ.

Cũng theo công bố của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong giai đoạn từ tháng Giêng đến tháng Ba năm 2010, Việt Nam đã giải ngân được 209 triệu đôla trong ngân khoản hỗ trợ phát triển chính thức, tức chỉ đạt 8,5% mục tiêu trong năm nay.

Theo một bản tin khác của Dow Jones, Cơ quan Phát triển của Pháp, gọi tắt là AFD, đã ký một thỏa thuận cung cấp một khoản vay trị giá 100 triệu euro nhằm giúp chính phủ Việt Nam tài trợ cho kế hoạch phục hồi kinh tế.

Một thông cáo của Đại sứ quán Pháp cho hay thỏa thuận, được Thứ trưởng Tài chính Trần Xuân Hà và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Francois Girault ký kết, nằm trong khuôn khổ một chương trình hỗ trợ cải cách đầu tư công của Việt Nam với sự hợp tác của Ngân hàng Thế giới.

Ngân hàng Thế giới cũng đã đồng ý cấp cho Việt Nam 500 triệu đôla vào cuối năm 2009 cho chương trình này.

Đến cuối năm nay, AFD cũng sẽ cung cấp thêm 1,1 tỷ euro cho các dự án phát triển ở Việt Nam.

Nguồn: Dow Jones, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG