Đường dẫn truy cập

Thâm hụt thương mại quí đầu năm của VN tăng cao hơn dự kiến


Thâm hụt thương mại của Việt Nam trong quí đầu năm nay đã tăng cao hơn mức thâm hụt mà chính phủ dự báo trước đó 1 tỷ đôla.

Hãng thông tấn Đức trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay khoản thâm hụt thương mại trong 3 tháng đầu năm 2010 của Việt Nam vào khoảng 3,6 tỷ đôla.

Mức thâm hụt này tương ứng với hơn 25% giá trị xuất khẩu của Việt Nam và vượt chỉ tiêu 20% của chính phủ.

Hồi tháng trước, bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo xuất khẩu của Việt Nam trong quí đầu sẽ đạt 14,2 tỷ đôla và nhập khẩu ở mức 16,8 tỷ đôla, tức là mức thâm hụt thương mại sẽ ở vào khoảng 2,6 tỷ đôla.

Tuy nhiên, theo số liệu mới được đăng tải trên báo Lao Động, nhập khẩu của Việt Nam đã tăng lên tới 38% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 17,6 tỷ đôla, trong khi xuất khẩu giảm 1,6% xuống còn 14,1 tỷ đôla.

Năm ngoái, mức thâm hụt thương mại của Việt Nam đã giảm xuống còn 12,2 tỷ đôla so với con số 17,5 tỷ đôla của năm 2008.

Khoản thâm hụt thương mại lớn nhất của Việt Nam là với nước láng giềng Trung Quốc, với tổng giá trị lên tới 11,5 tỷ đôla.

Nguồn: DPA, Lao Dong

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG