Đường dẫn truy cập

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Internet cáp quang


Việt Nam có hơn 23,9 triệu người dùng internet, chiếm 27,9% tổng dân số
Việt Nam có hơn 23,9 triệu người dùng internet, chiếm 27,9% tổng dân số

Lần đầu tiên Việt Nam chính thức ra mắt dịch vụ Internet cáp quang mang tên Fiber VNN.

Hãng thông tấn Bernama trích lời Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng phát biểu tại buổi lễ công bố dịch vụ rằng việc ra mắt dịch vụ Internet cáp quang sẽ tạo một bước đột phá trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam, giúp khách hàng có thể đàm thoại trực tuyến với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao.

Báo chí Việt Nam cũng trích lời ông Bùi Thiện Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, sau hơn 5 năm đầu tư về hạ tầng, trong đó mỗi năm VNPT đầu tư khoảng 1 tỷ đôla cho phát triển hạ tầng băng rộng, đến nay, hạ tầng băng rộng của VNPT thuộc diện tiên tiến nhất trong khu vực, đủ khả năng cung cấp dịch vụ, phủ rộng trên toàn quốc.

Hồi năm ngoái, một giới chức cao cấp của Liên hiệp quốc nhận định rằng sự phát triển công nghệ thông tin của Việt Nam vượt xa những nước khác ở Á châu.

Theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam tính đến cuối tháng 4/2010, Việt Nam có hơn 23,9 triệu người dùng internet, chiếm 27,9% tổng dân số.

Trong khi đó, báo Lao động Việt Nam trích số liệu một nghiên cứu của Yahoo! Và Kantar Media công bố ngày 20/5 cho hay số người dùng Internet tại Việt Nam để đọc tin trực tuyến chiếm tỉ lệ cao nhất, đạt 97% trong năm 2009.

Nguồn: Bernama, VNEconomy, Lao Dong

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG