Đường dẫn truy cập

Nga sắp giao bản sơ thảo hiệp định hợp tác hạt nhân cho VN


Nga sẽ giao cho Việt Nam một bản sơ thảo của hiệp định hợp tác hạt nhân vào tuần tới. Theo bản tin hôm thứ Năm của Đài phát thanh Nga, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Nga (Rosatom), ông Sergei Kiriyenko, cho biết như thế sau cuộc họp với phái đoàn Việt Nam tại Moskova.

Ông Kiriyenko cho biết đôi bên đã đồng ý với nhau về việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam và một trung tâm nghiên cứu hạt nhân. Ngoài ra, Nga sẽ giúp Việt Nam huấn luyện chuyên viên cho công nghiệp năng lượng hạt nhân.

Trưởng đoàn Việt Nam, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân, đã tái khẳng định kế hoạch mời Nga xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

Trong khi đó, theo bản tin trên web site của chính phủ Việt Nam, Nga và Việt Nam cũng đã đạt được một thỏa thuận về chuyển giao công nghệ quân sự. Bản tin cho hay hiệp định hợp tác này đã được ký kết hôm thứ tư tại Hà Nội.

Trước đó ông Vyacheslav Dzirkaln, Cục phó Cục Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga, đã gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và thảo luận về việc nới rộng công cuộc hợp tác về kỹ thuật quân sự.

Nga và Việt Nam đã ký kết một hiệp định về đối tác hợp tác chiến lược hồi năm ngoái.

Nguồn: VNA, Voice of Russia

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG