Đường dẫn truy cập

Việt Nam giảm nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ


Việt Nam cắt giảm nhập khẩu 4 mặt hàng xa xỉ như ô tô, mỹ phẩm, điện thoại di động, và rượu bia để giảm tình trạng thâm thủng mậu dịch
Việt Nam cắt giảm nhập khẩu 4 mặt hàng xa xỉ như ô tô, mỹ phẩm, điện thoại di động, và rượu bia để giảm tình trạng thâm thủng mậu dịch

Theo tin Dow Jones ngày 6/6, chính phủ Việt Nam loan báo sẽ cắt giảm nhập khẩu 4 mặt hàng xa xỉ như ô tô, mỹ phẩm, điện thoại di động, và rượu bia để giảm tình trạng thâm thủng mậu dịch.

Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, ông Vũ Huy Hoàng, cho biết chính phủ muốn cắt giảm các mặt hàng này trong dài hạn song song với nỗ lực khống chế lạm phát và ổn định nền kinh tế.

Theo Bộ trưởng Hoàng, cần phải cắt giảm việc nhập khẩu ô tô vì Việt Nam tiêu tốn khoảng 1 tỷ đô la khi nhập 30.000 chiếc xe mỗi năm.

Thâm thủng mậu dịch của Việt Nam trong tháng rồi là 1,7 tỷ đô la, tức mức cao nhất tính theo tháng kể từ cuối năm 2009 tới nay.

Dự kiến mức thâm thủng mậu dịch trong nửa đầu năm nay là 7,5 tỷ đô la, cao hơn so với mức trên 6,2 tỷ Mỹ kim của cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Dow Jones, Chinhphu

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG