Đường dẫn truy cập

Việt Nam loan báo kết quả bầu cử quốc hội khóa 13


Việt Nam loan báo kết quả bầu cử quốc hội khóa 13
Việt Nam loan báo kết quả bầu cử quốc hội khóa 13

Chính phủ Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc bầu cử quốc hội ngày 22/5 với hơn 90% các đại biểu được bầu vào cơ quan lập pháp quyền lực cao nhất của Việt Nam là đảng viên đảng cộng sản.

Tổng thư ký Hội đồng Bầu cử, ông Phạm Minh Tuyên, ngày 3/6 phát biểu với báo giới rằng trong số 500 đại biểu quốc hội được bầu chọn chỉ có 14 người không phải là đảng viên.

Ông Tuyên nói cuộc bầu cử thành công, đồng thời cũng tố cáo các thế lực thù địch tìm cách phá hoại cuộc bầu cử bằng cách kêu gọi người dân tẩy chay bầu cử và chấm dứt chế độ độc quyền cai trị của đảng cộng sản.

Một cử tri ở miền Trung cho biết cảm nghĩ về cuộc bầu cử năm nay:

“Tôi thấy những người ứng cử đại biểu quốc hội vừa rồi đa số là không xứng đáng. Tôi không tin tưởng. Ở phương Tây, người ta chọn lựa người đại biểu cho mình rất kỹ và người ta biết rằng khi bỏ phiếu cho người đó thì họ được quyền lợi gì. Còn ở Việt Nam mình, tôi nghĩ không ai xứng đáng. Ai lên cũng vậy thôi. Cho nên, người ta đi bỏ phiếu cho xong nhiệm vụ thôi. Ai cũng hiểu việc đó.”

Hơn 99% trong số hơn 62 triệu cử tri tham gia bầu cử ngày 22/5 tại Việt Nam, nơi bầu cử là nhiệm vụ bắt buộc đối với công dân. Quốc hội mới dự kiến sẽ nhóm họp phiên đầu tiên vào tháng 7 tới đây.

Nguồn: VOA's Interview, CN993621, AP, AFP

VOA Express

XS
SM
MD
LG