Đường dẫn truy cập

Một người nước ngoài bị kết án tử hình vì buôn lậu ma túy ở Việt Nam


Các gói Heroin
Các gói Heroin

Một tòa án ở TP. Hồ Chí Minh đã kết án tử hình đối với một người đàn ông Nigeria vì tội buôn lậu ma túy.

Các hãng thông tấn Đức và Pháp cho hay Michael Ikenna Nduanya, 34 tuổi, cùng với vợ đương sự là người Việt Nam, Nguyễn Thị Hải Anh, 27 tuổi, đã bị bắt khi đang vận chuyển ma túy trái phép”.

Báo chí Việt Nam trích bản cáo trạng cho hay hồi tháng 12 năm 2009, Nduanya đã nhờ vợ sang Campuchia gặp các đối tượng buôn bán ma túy và mang 1kg heroin về Việt Nam.

Hải Anh sau đó đã vận chuyển số ma túy trên về TP Hồ Chí Minh cất giấu trong phòng ngủ của hai vợ chồng ở quận 7 và vài ngày sau đó tiếp tục mang ra Hà Nội.

Đương sự đã bị bắt tại bến xe Miền Đông sau khi công an phát hiện trong đôi dép, ví da và túi xách của Hải Anh có tổng cộng gần 1 kg heroin. Ngay sau đó, Michael cũng bị bắt tại căn nhà mà họ thuê ở Tp. Hồ Chí Minh.

Nduanya bị kết tội tham gia vào một đường dây buôn lậu ma túy để vận chuyển heroin từ Ấn Độ, qua Campuchia tới Việt Nam rồi sang Trung Quốc.

Hai vợ chồng thừa nhận đã tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy này từ đầu năm 2009. Ngoài lần xách thuê ma túy bị bắt quả tang này, họ còn vận chuyển trót lọt 4 chuyến “hàng” khác.

Khi bị bắt hồi tháng 12, Hải Anh đang có thai và đã phải sinh con trong trại giam hồi tháng Giêng. Với tình tiết này, Hải Anh đã thoát án tử hình và nhận bản án tù chung thân.

Nduanya là người nước ngoài đầu tiên bị kết án tử hình ở Việt Nam trong năm nay trong tổng số 3 người bị kết án tử hình tính từ đầu năm.

Theo số liệu mà hãng thông Tấn Pháp thu thập được thì năm ngoái Việt Nam đã ban hành 80 bản án tử hình và thực hiện 4 vụ hành quyết.

Những người bị kết án tử hình phần lớn là vì tội buôn lậu ma túy hoặc giết người.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Quốc hội Việt Nam đã thông qua một luật mới trong đó qui định tử tù sẽ được tiêm thuốc độc thay vì xử bắn như trước đây. Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 năm nay.

Nguồn: DPA + AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG