Đường dẫn truy cập

Đại sứ Nga: NATO không nỗ lực đủ để giúp ngăn chặn ma túy từ Afghanistan


Đại sứ Nga tại Afghanistan Zamir Kabulov trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP tại Kabul, Afghanistan
Đại sứ Nga tại Afghanistan Zamir Kabulov trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP tại Kabul, Afghanistan

Đại sứ Nga tại Afghanistan chỉ trích các đồng minh NATO không nỗ lực đủ để giúp Moscow ngăn chặn nạn buôn lậu ma túy từ quốc gia bị chiến tranh tàn phá, Afghanistan.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Interfax được đăng tải hôm nay, ông Zamir Kabulov nói các nỗ lực nhằm ngăn chặn thuốc phiện từ Afghanistan có hiệu quả rất thấp.

Vẫn theo lời ông Kabulov, Nga vẫn thường xuyên duy trì các chiến dịch ngăn chặn ma túy. Nhưng ông tố cáo các đối tác trong NATO chỉ gửi quan sát viên mà không có sự “tham gia thực tiễn”, theo nguyên văn lời ông.

Ông Kabulov cũng tố cáo các nước Châu Âu xem nhẹ thực tế rằng Nga sẽ phải hứng chịu luồng ma túy từ Afghanistan trước khi nó tới được Châu Âu. Ông Kabulov nhấn mạnh ông tin rằng Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn đến các loại ma túy tổng hợp và cocaine của Colombia qua các ngã biên giới của Mỹ hơn là heroin từ Afghanistan.

Khoảng 2 triệu người Nga nghiện heroin và thuốc phiện. Các loại ma túy này được đưa vào Nga chủ yếu từ Afghanistan. Các giới chức Nga lâu nay đã kêu gọi các nỗ lực lớn hơn nhằm tiêu hủy các cánh đồng thuốc phiện và các phòng thí nghiệm chế thuốc gây nghiện tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG